รัฐบาลสิงคโปร์แจกเงินช่วยเหลือประชาชนที่อายุเกิน 21 ปี รับ 600 ดอลลาร์ทันทีวันพรุ่งนี้

กองบรรณาธิการ TCIJ: 13 เม.ย. 2563 | อ่านแล้ว 2619 ครั้ง

รัฐบาลสิงคโปร์แจกเงินช่วยเหลือประชาชนที่อายุเกิน 21 ปี รับ 600 ดอลลาร์ทันทีวันพรุ่งนี้

รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศออกมาตรการแจกเงินช่วยเหลือประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป หรือจาก 9 ใน 10 ของจำนวนประชากรทั้งหมด เป็นจำนวน 600 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 14,000 บาท) โดยเงินสดจะถูกโอนเข้าบัญชีของประชาชนในวันอังคารที่ 14 เมษายน โดยผู้ที่เคยให้ข้อมูลบัญชีธนาคารกับทางรัฐบาลมาแล้วจะได้รับเงินสดทันที ขณะที่กลุ่มที่เหลือซึ่งยังไม่ได้ให้ข้อมูลบัญชีธนาคารจะต้องแจ้งรายละเอียดผ่านเว็บไซต์และจะได้รับเงินช่วงปลายเดือนเมษายน  

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการให้ข้อมูลบัญชีธนาคารกับทางรัฐบาล สามารถรับเงินในรูปแบบเช็คเงินสด แต่ทั้งนี้จะได้รับในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

นอกจากนี้รัฐบาลยังเคยออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือบริษัทและธุรกิจต่างๆ ในประเทศด้วยการชดเชยเงินค่าจ้างไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (อ่านเพิ่มเติมที่: รบ.สิงคโปร์เพิ่มเงินเยียวยาบริษัท ชดเชยค่าจ้างสูงสุด 75% ให้พนักงาน) 

แม้ว่าตัวเลขของผู้ติดเชื้อในสิงคโปร์จะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่รัฐบาลสิงคโปร์เผยว่าได้เตรียมเงินจำนวน 5.99 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 1.4 ล้านล้านบาท) คิดเป็น 12% ของ GDP มาต่อสู้กับภัย COVID-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะมีมาตรการใหม่ออกมาเพื่อรับมือกับวิกฤตินี้อยู่เป็นระยะ

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Channel News Asia, 12/4/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: