รบ.สิงคโปร์เพิ่มเงินเยียวยาบริษัท ชดเชยค่าจ้างสูงสุด 75% ให้พนักงาน

กองบรรณาธิการ TCIJ: 6 เม.ย. 2563 | อ่านแล้ว 2515 ครั้ง

รบ.สิงคโปร์เพิ่มเงินเยียวยาบริษัท ชดเชยค่าจ้างสูงสุด 75% ให้พนักงาน

นาย Heng Swee Keat รัฐมนตรีกระทรวงคลังของสิงคโปร์ ประกาศระหว่างประชุมรัฐสภาว่ารัฐบาลสิงคโปร์จะเพิ่มเงินช่วยเหลือกับบริษัทต่างๆ เพื่อให้ยังคงจ้างงานพนักงานต่อไป โดยบริษัทท้องถิ่นจากเดิมที่ให้ความช่วยเหลือในอัตรา 25% ของเงินเดือนเฉลี่ยชาวสิงคโปร์ที่ 4,600 เหรียญ (ราว 100,000 บาท) จะปรับเพิ่มสูงสุดถึง 75% และเริ่มช่วยเหลือในเดือนเมษายนนี้ โดยพนักงานที่เข้าเกณฑ์ได้รับงบประมาณครั้งนี้มีจำนวน 1.9 ล้านคน 

บริษัทในภาคการท่องเที่ยวจะได้รับการช่วยเหลือสูงสุดที่ 75% รองลงมาคือบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอาหารจะได้รับความช่วยเหลือที่ 50% และบริษัททั่วไปจะได้รับ 25% อย่างไรก็ตามสำหรับบริษัทที่ให้พนักงานหยุดโดยไม่รับค่าจ้างในเดือนเมษายน (no-pay leave) จะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลจากมาตรการนี้ โดยงบประมาณช่วยเหลือบริษัทที่มอบให้พนักงานจำนวน 5.1 พันล้านสิงคโปร์นี้ เป็นมาตรการช่วยเหลือรอบที่ 3 ของสิงคโปร์ เพื่อบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของ COVID-19

มาตรการดังกล่าวถูกตั้งขึ้นหลังจากนายกรัฐมนตรี สิงคโปร์ประกาศเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้บริษัทต่างๆ ส่วนใหญ่ต้องปิด ยกเว้นหน่วยงานด้านการบริการ ว่งผลให้ประชาชนต้องอยู่บ้านเป็นหลัก ห้ามร่วมกิจกรรมทางสังคม

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Straits Times, 6/4/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: