Grab ประกาศลุยตลาดโรงแรมหลังจับมือ Agoda ย้ำจุดยืน 'Super App' หนึ่งในอาเซียน

กองบรรณาธิการ TCIJ: 12 พ.ค. 2562 | อ่านแล้ว 3684 ครั้ง

Grab ประกาศลุยตลาดโรงแรมหลังจับมือ Agoda ย้ำจุดยืน 'Super App' หนึ่งในอาเซียน

หลังจากที่บริษัทแกร็บ โฮลดิ้งส์ (Grab) ประกาศสร้าง Super App ท้าชนแอปพลิเคชั่นคมนาคมในเอเชีย (ดูเพิ่มเติมที่: Grab ระดมทุนได้ 2 พันล้าน เล็งสร้าง 'Super App' ขยายฐานบริการในอินโดนีเซีย)  ล่าสุดนาย Jerald Singh หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และออกแบบ เผยว่าบริษัทเตรียมรุกตลาดการจองโรงแรมผ่านแอปพลิเคชัน หลังได้รับความร่วมมือจาก Agoda และเตรียมขยายไปยัง Booking.com ในเร็ววันนี้ เพราะต้องการเป็น 'ซูเปอร์แอป' ที่หวังให้ผู้ใช้เปิดใช้งานทุกวันแม้ไม่ได้เดินทาง จึงเป็นเหตุผลให้เปิดตัวบริการจองโรงแรมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวอาเซียนที่เดินทางมากขึ้นต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถจ่ายค่าโรงแรมด้วย GrabPay ซึ่งเป็นระบบการจ่ายเงินของ Super App ที่ไม่ต้องใช้เงินสด และเพื่อรับข้อเสนอพิเศษต่างๆ จากการบริการการท่องเที่ยว รวมถึงร้านอาหาร ร้านค้า สินค้าเพื่อความบันเทิงและอื่นๆ โดยบริการจองโรงแรมสามารถใช้งานได้แล้วทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกฉียงใต้ เช่น ประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย และ เวียดนาม

อย่างไรก็ตามการบุกตลาดโรงแรมของ Grab เกิดขึ้นท่ามกลางการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเศรษฐกิจดิจิทัล รายงานล่าสุดชี้ว่าการจองการท่องเที่ยวออนไลน์มีมูลค่าเกือบ 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐและมีอัตราการเติบโต 15% เมื่อเปรียบเทียบในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Tiger, 11/05/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: