นักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนอุทยานโบราณคดีนครวัดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กองบรรณาธิการ TCIJ 13 มี.ค. 2567 | อ่านแล้ว 5056 ครั้ง

นักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนอุทยานโบราณคดีนครวัดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเยือนอุทยานโบราณคดีนครวัด สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของกัมพูชา เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง | ที่มาภาพ: Phnom Penh Post

เมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค. 2567 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์อ้างรายงานข่าวต่างประเทศ ระบุว่าอังกอร์ เอนเทอร์ไพรซ์ (Angkor Enterprise) รัฐวิสาหกิจของกัมพูชา เปิดเผยว่า อุทยานโบราณคดีอังกอร์ หรือหมู่ปราสาทนครวัด ในจังหวัดเสียมราฐ ของกัมพูชา ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมกว่า 235,000 คน ในช่วงเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในจำนวนนี้ เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ราว 16,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 1.4 เท่า

นายซก สุเกน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา ระบุว่า ปี 2567 ซึ่งเป็นปีแห่งการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนกัมพูชากับจีน จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักลงทุนชาวจีน ให้เดินทางมายังกัมพูชา มากขึ้น

ขณะที่ นายทบ โสเพียก โฆษกและปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา เชื่อมั่นว่า ท่าอากาศยานนานาชาติ เสียมราฐอังการ์ ซึ่งลงทุนโดยจีน และเปิดทำการตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้ว จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: