'เหมืองทองอัครา' เดินเครื่องจักรแล้วเมื่อ 20 มี.ค. 2566 หลังได้ใบอนุญาตเปิดเหมืองทอง

กองบรรณาธิการ TCIJ 25 มี.ค. 2566 | อ่านแล้ว 1281 ครั้ง

'เหมืองทองอัครา' เดินเครื่องจักรแล้วเมื่อ 20 มี.ค. 2566 หลังได้ใบอนุญาตเปิดเหมืองทอง

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) กดปุ่มเดินเครื่องเปิดเหมือนทองเต็มรูปแบบอีกครั้ง เมื่อ 20 มี.ค. 2566 หลังได้รับใบอนุญาต พร้อมจ้างงาน 1,000 ตำแหน่ง และตั้งกองทุนดูแลชุมชนรวมไม่น้อยกว่า 65 ล้านบาท | ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2566 ว่านายเชิดศักดิ์ อรรถอารุณ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายความยั่งยืนขององค์กร บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2566 บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ได้รับแจ้งจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร ว่าได้ออกใบอนุญาตการเปิดการทำเหมืองและการประกอบโลหกรรมให้แก่บริษัทฯ แล้ว

ต่อมาในวันที่ 16 มี.ค. 2566 ก็ได้รับหนังสืออนุญาตเปิดการทำเหมืองสำหรับประทานบัตรฝั่งเพชรบูรณ์ จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เช่นกัน ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเปิดดำเนินกิจการได้เต็มรูปแบบ โดยคงมาตรฐานการประกอบการในระดับสากลภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และยึดหลักธรรมาภิบาลที่ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งหวังเป็นส่วนสำคัญในการสร้างงาน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพื่อประโยชน์ของชุมชนโดยรอบและประเทศ ซึ่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา นายวรงค์ สราญฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารองค์กร ได้ร่วมกับ นายเชาว์ลิต ทองคำ หัวหน้างานอาวุโสฝ่ายผลิต กดปุ่มเดินเครื่องจักรอีกครั้ง ท่ามกลางความปลื้มปิติของพนักงาน

นายเชิดศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ทันทีที่กดปุ่มเดินเครื่องจักรเท่ากับเป็นการกดปุ่มเดินหน้านำเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจทันที โดยบริษัทฯ ต้องสมทบเงินเข้ากองทุน 4 กอง คิดเป็นร้อยละ 21 ของค่าภาคหลวงแร่ที่บริษัทฯ ชำระให้กับรัฐบาล หรือ รวมแล้วต้องไม่น้อยกว่า 65 ล้านบาทต่อปี ตามกรอบนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ในการบริหารจัดการทรัพยากรแร่ทองคํา ซึ่งส่งผลให้มีเม็ดเงินจากกองทุนไปใช้ในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนและสาธารณประโยชน์ต่างๆ ในพื้นที่ ซึ่งบริษัทฯ จะเดินหน้าตามแผนการดำเนินงานที่วางไว้ ในระยะแรกจะใช้โรงประกอบโลหกรรมที่ 2 เพียงโรงเดียว จากนั้นจึงจะเริ่มซ่อมโรงประกอบโลหกรรมที่1 และเมื่อโรงประกอบโลหกรรมทั้ง 2 แห่ง กลับมาใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพแล้ว จะเปิดรับพนักงานเพิ่มเพื่อรองรับปริมาณงานที่มากขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดการจ้างงานทั้งโดยตรงและผ่านผู้รับเหมาร่วม 1,000 อัตรา พร้อมย้ำ บริษัทปฏิบัติตามกฎหมายและขั้นตอนที่กำหนดครบถ้วน

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: