ผู้ว่า ททท. เผยเตรียมดึง 'ตำรวจจีน' ลาดตระเวนเมืองท่องเที่ยว ตามรอยอิตาลี

กองบรรณาธิการ TCIJ 12 พ.ย. 2566 | อ่านแล้ว 1605 ครั้ง

ผู้ว่า ททท. เผยเตรียมดึง 'ตำรวจจีน' ลาดตระเวนเมืองท่องเที่ยว ตามรอยอิตาลี

ผู้ว่า ททท. เผยเตรียมดึง 'ตำรวจจีน' ลาดตระเวนเมืองท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรอง เหมือนกับที่เคยประสบความสำเร็จที่ประเทศอิตาลี แต่ยังไม่ลงรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนและเมือง | ที่มาภาพ: CRI (อ้างใน CGTN)

12 พ.ย. 2566 หลายสื่ออาทิ มติชนออนไลน์ เดลินิวส์ และ ข่าวช่อง 7HD รายงานตรงกันว่า ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงผลภายหลังการประชุมร่วมกับเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่านายกรัฐมนตรีได้ติดตามเรื่องความปลอดภัย คุณภาพสินค้า และการบริหารที่จะให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงการสร้างประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวในการอยู่ที่ประเทศไทย สำหรับเรื่องความปลอดภัย ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจะทำงานร่วมกับ ททท. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ในส่วนของนักท่องเที่ยวจีนได้พูดคุยกับสถานทูตจีน วันที่ 15 พ.ย. 2566 เกี่ยวกับโครงการลาดตระเวน ที่จะเอาตำรวจจากประเทศจีนมาลาดตระเวนในประเทศไทยตามเมืองท่องเที่ยว ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง เหมือนกับที่เคยประสบความสำเร็จที่ประเทศอิตาลี แต่ยังไม่ลงรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนและเมือง เมื่อโครงการนี้ออกมาจะทำให้เห็นความพร้อมในการยกระดับรับนักท่องเที่ยวในเรื่องความปลอดภัย และมั่นใจว่าโครงการนี้จะช่วยทำให้ตัวเลขการท่องเที่ยวจีนช่วง 2 เดือนสุดท้าย เป็นไปตามเป้าเดิม ที่กำหนดไว้ที่ 4-4.4 ล้านคน

เมื่อถามว่ามีเหตุผลความจำเป็นอะไรที่ต้องให้ตำรวจจีนเข้ามาประเทศไทย ฐาปนีย์ กล่าวว่าเราต้องการให้ตำรวจจีนเห็นการทำงานของประเทศไทย ว่าเรายกระดับเรื่องความปลอดภัยอย่างไรบ้าง ให้เขาเป็นกระบอกเสียงส่งต่อให้กับนักท่องเที่ยวจีน เพราะคนจีนกลัวตำรวจมาก ถ้าตำรวจของเขามาแสดงความมั่นใจในเมืองไทย ก็จะช่วยยกระดับความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวจีนอีกขั้นหนึ่ง

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: