เสนอแนวคิดให้ผู้คิด-ผลักดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต 10000 บาท' นำทรัพย์สินค้ำประกัน ถ้าผิดพลาดให้ยึดทรัพย์

กองบรรณาธิการ TCIJ 12 ต.ค. 2566 | อ่านแล้ว 2364 ครั้ง

เสนอแนวคิดให้ผู้คิด-ผลักดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต 10000 บาท' นำทรัพย์สินค้ำประกัน ถ้าผิดพลาดให้ยึดทรัพย์

เสนอแนวคิดให้ผู้คิดและผลักดันโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต 10000 บาท' นำทรัพย์สินมาค้ำประกัน ถ้าเกิดผิดพลาดจะถูกยึดทรัพย์ทั้งหมด แม้จะมีมูลค่าไม่เท่ากับจำนวนเงินแจก 5.6 แสนล้านบาทก็ตาม ถ้าทุจริตคอร์รัปชันแล้วพาระบบการเงิน การคลังของประเทศพัง ต้องถูกยึดทรัพย์เป็นของแผ่นดินให้หมด โดยเอาทรัพย์สินที่แสดงบัญชีทรัพย์สินมาทำสัญญาประกันไว้เลยว่า ถ้าโครงการนี้มีความผิดพลาด รัฐสามารถยึดเงินส่วนนี้ไปเลย

12 ต.ค. 2566 MCOT News FM 100.5 รายงานว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวถึงนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตของพรรคเพื่อไทย ว่า สำหรับนโยบายดังกล่าว ขณะนี้เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ตั้งผู้รู้ด้านต่างๆ มาเป็นกรรมการศึกษาแล้ว โดยคาดว่าคนที่จะเป็นกรรมการคือ ตัวแทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อีกทั้งเชื่อว่า กรณี ป.ป.ช.ตั้งกรรมการนั้น คงจะมาในวิธีการเดียวกับโครงการรับจำนำข้าว ที่ตั้งกรรมการคู่ขนาดขึ้นมาศึกษา และเคยยื่นบันทึกให้รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หยุดดำเนินการมาแล้ว เมื่อนิ่งเฉยจึงถูกดำเนินคดีอาญาในศาลนักการเมือง ดังนั้นเมื่อประกาศโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ธปท. และกรรมการจากหน่วยงานต่างๆ คงได้ศึกษาคู่ขนานกันไป
.
ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้ผู้คิดและผลักดันโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นำทรัพย์สินมาค้ำประกัน ถ้าเกิดผิดพลาดจะถูกยึดทรัพย์ทั้งหมด แม้จะมีมูลค่าไม่เท่ากับจำนวนเงินแจก 5.6 แสนล้านบาทก็ตาม ถ้าทุจริตคอร์รัปชันแล้วพาระบบการเงิน การคลังของประเทศพัง ต้องถูกยึดทรัพย์เป็นของแผ่นดินให้หมด โดยเอาทรัพย์สินที่แสดงบัญชีทรัพย์สินมาทำสัญญาประกันไว้เลยว่า ถ้าโครงการนี้มีความผิดพลาด รัฐสามารถยึดเงินส่วนนี้ไปเลย

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: