ผู้เก็บหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์อิสราเอลเผยร่างแรงงานไทยหลายคนถูกยิงที่ศีรษะ

กองบรรณาธิการ TCIJ 4 พ.ย. 2566 | อ่านแล้ว 1104 ครั้ง

ผู้เก็บหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์อิสราเอลเผยร่างแรงงานไทยหลายคนถูกยิงที่ศีรษะ

VOA เผยเจ้าหน้าที่ที่ดูเเลงานพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของกลุ่มติดอาวุธฮามาส และพบว่าศพเเรงงานไทยจำนวนหนึ่งถูกทารุณกรรม หลายคนถูกยิงที่ศีรษะ | ที่มาภาพ: The Times of Israel

VOA รายงานเมื่อต้นเดือน พ.ย. 2566 ว่าผู้สื่อข่าว VOA ในอิสราเอลสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ที่ดูเเลงานพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของกลุ่มติดอาวุธฮามาส และพบว่าศพเเรงงานไทยจำนวนหนึ่งถูกทารุณกรรม

จากบทสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่อิสราเอลสองรายที่ฐานทัพชูรา ผู้เสียชีวิตชาวไทยที่ถูกส่งมายังสถานที่แห่งนี้เป็นเเรงงานภาคเกษตรในเขตการตั้งหลักแหล่งของชุมชนในอิสราเอล หรือที่เรียกว่า kibbutzim

ขณะนี้ศพผู้เสียชีวิตค่อย ๆ ทยอยมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอัตลักษณ์ รายวัน แม้ว่าการโจมตีและสังหารเหยื่อของฮามาสเกิดขึ้นไปตั้งแต่ 25 วันก่อน

ในการโจมตีของฮามาสเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม อิสราเอลกล่าวว่ามีผู้เสียชีวิตราว 1,400 คน และที่ผ่านมามีการพิสูจน์อัตลักษณ์ศพไปแล้วจำนวน 826 ราย

นาทาห์ เเคตซ์ รองผู้บังคับการหน่วยเก็บร่างผู้เสียชีวิตที่ฐานทัพชูรา กล่าวกับวีโอเอว่า ในจำนวนศพเหล่านั้นส่วนหนึ่งเป็นเเรงงานต่างชาติจากหลายประเทศ

เขาบอกว่าเมื่อสัปดาห์ที่เเล้ว เขาได้รับศพราว 8 ถึง 10 ศพที่เป็นคนงานไทยที่ทำงานในพื้นที่เกษตรในฉนวนกาซ่า

"ผมรับร่างของพวกเขา และตอนนั้นเห็นว่ามือของพวกเขาถูกมัดไขว้หลังไว้ ... พวกเขาอยู่ในท่าคุกเข่า และมีรูกระสุนอยู่ที่ศีรษะ" เเคตซ์กล่าว

เจ้าหน้าที่ผู้นี้กล่าวถึงฮามาสว่า กลุ่มดังกล่าว "ฆ่าและทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า... โดยไม่สนว่าใครจะเป็นชาวอิสราเอล หรือไม่"

ส่วนมิคัล ลีเวน อิลาด หัวหน้าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติของสำนักงานตำรวจอิสราเอล กล่าวว่า "ในเวลานี้ศพยังคงเข้ามาเรื่อย ๆ หรือบางครั้งเป็นชิ้นส่วนร่างกาย หรือเเขน ซึ่งเป็นงานที่ยากขึ้นไปอีก.... เเละเมื่อคุณเปิดถุงออกมาคุณไม่รู้ว่าคุณจะได้เจออะไร"

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: