องค์กรสัตว์เผยสามารถช่วยบีเกิ้ล เกือบ 4 พันตัวออกจาก 'ฟาร์มโหด' ในสหรัฐฯ

กองบรรณาธิการ TCIJ 14 ก.ย. 2565 | อ่านแล้ว 2236 ครั้ง

องค์กรสัตว์เผยสามารถช่วยบีเกิ้ล เกือบ 4 พันตัวออกจาก 'ฟาร์มโหด' ในสหรัฐฯ

องค์กรสัตว์เผยสามารถช่วยบีเกิ้ล เกือบ 4 พันตัวออกจากฟาร์มเพาะพันธุ์อันแออัดแห่งหนึ่งในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ โดยฟาร์มเเห่งนี้เคยมีแผนที่จะขายสุนัขให้กับห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์

เมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย. 2022 VOA รายงานว่าองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Humane Society ของสหรัฐฯ กล่าวว่าสามารถช่วยเหลือสุนัขพันธุ์บีเกิ้ลกลุ่มสุดท้ายที่เหลืออยู่ที่ฟาร์มเพาะพันธุ์อันแออัดแห่งหนึ่งในรัฐเวอร์จิเนีย ให้เป็นอิสระเเล้ว โดยฟาร์มเเห่งนี้เคยมีแผนที่จะขายสุนัขให้กับห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์

Humane Society กล่าวว่าสามารถช่วยสุนัขที่เหลืออยู่จำนวน 312 ตัวที่ฟาร์มในเมืองคัมเบอร์แลนด์ในเวอร์จิเนียเมื่อวันพฤหัสบดี ตามรายงานของเอพี หากนับตั้งเเต่องค์กรดังกล่าวเข้าช่วยเหลือ มีสุนัขบีเกิ้ลที่ถูกปล่อยออกมาทั้งหมด เกือบ 4,000 ตัว

ทั้งนี้สุนัขที่ได้รับอิสระ ถูกนำไปที่สถานอนุเคราะห์สัตว์ หลายเเห่งทั่วประเทศ ซึ่งสถานอนุเคราะห์เหล่านั้นจะจัดหาเจ้าของให้กับสุนัขเหล่านี้

ซีอีโอของ Humane Society คิตตี้ บล็อค กล่าวในเเถลงการณ์ว่า โดยเฉลี่ย แต่ละปียังมีสุนัข 60,000 ตัวที่ถูกส่งไปที่ห้องเเล็บทดลอง

ฟาร์มสุนัขดังกล่าวที่เวอร์จิเนีย ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท Envigo RMS ถูกดำเนินการในข้อหาละเมิดกฎหมายสวัสดิภาพของสัตว์ และเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางสหรัฐฯยังได้ ฟ้องร้องทางเเพ่งอีกด้วย หลังจากที่สุนัขหลายร้อยตัวถูกพบว่าอยู่ในสภาพ "ทุกข์ทรมานอย่างรุนเเรง"

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: