สตาร์ทอัพ Choix ผู้จัดหายาเม็ดสำหรับทำแท้ง เร่งระดมทุน-ขยายธุรกิจในสหรัฐฯ

กองบรรณาธิการ TCIJ 12 มิ.ย. 2565 | อ่านแล้ว 1869 ครั้ง

สตาร์ทอัพ Choix ผู้จัดหายาเม็ดสำหรับทำแท้ง เร่งระดมทุน-ขยายธุรกิจในสหรัฐฯ

บริษัทสตาร์ทอัพ Choix Inc. ซึ่งเป็นผู้จัดหายาเม็ดสำหรับการทำแท้งให้สตรี สามารถระดมทุนได้ 1 ล้านดอลลาร์ เป็นเงินตั้งต้นสำหรับการขยายธุรกิจ | ที่มาภาพ: Robin Marty

เมื่อช่วงต้นเดือน มิ.ย. 2022 VOA อ้างรายงานจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทสตาร์ทอัพ Choix Inc. ซึ่งเป็นผู้จัดหายาเม็ดสำหรับการทำแท้งให้สตรี สามารถระดมทุนได้ 1 ล้านดอลลาร์ เป็นเงินตั้งต้นสำหรับการขยายธุรกิจ ข่าวนี้เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์ หลังจากที่มีรายงานว่าศาลสูงสหรัฐฯ ใกล้ที่จะมีคำวินิจฉัยพลิกคำตัดสินในอดีตที่ให้สิทธิ์สตรีทำแท้งได้

"เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศนี้ เราจึงต้องการความสามารถที่จะเติบโตได้อย่างรวดเร็ว" ซินดี อะดัม ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Choix กล่าวในรายงานของบลูมเบิร์ก

เงินระดมทุนครั้งนี้มาจากกองทุน Elevate Capital ที่ตั้งอยู่ในรัฐโอเรกอน

ทั้งนี้ สตรีจำนวนมากรับประทานยาเม็ดสำหรับการทำเเท้งในช่วง 10 สัปดาห์เเรกได้ และวิธีดังกล่าวถูกใช้มากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม บางรัฐในอเมริกามีกฎควบคุมการใช้ยาดังกล่าว

บริษัท Choix ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า "ทางเลือก" ให้บริการเป็นผู้ติดต่อประสานระหว่างลูกค้าและผู้ให้บริการทางการเเพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากที่ลูกค้ากรอกแบบสอบถาม โดยลูกค้าต้องมีอายุอย่างน้อย 16 ปี และอยู่ในรัฐเเคลิฟอร์เนีย โคโลราโด หรืออิลลินอยส์

บริการของ Choix มีค่าใช้จ่าย 289 ดอลลาร์หรือเกือบ 10,000 บาท เพื่อการส่งยาเม็ด mifepristone สำหรับหยุดการตั้งครรภ์ให้เเก่ลูกค้า

อะดัม ซีอีโอของบริษัทกล่าวว่า ตั้งเเต่เริ่มต้นกิจการเมื่อเดือนตุลาคมสองปีก่อน Choix ให้บริการลูกค้าไปแล้วประมาณ 3,500 คน และเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงการระบาดของโควิด-19 ซึ่งทำให้การบริการทางการแพทย์ผ่านระบบออนไลน์เป็นที่นิยมมากขึ้น

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: