ผู้หญิงรัสเซียรวมกลุ่มประท้วงเพื่อสนับสนุนเหยื่อการเมือง

กองบรรณาธิการ TCIJ 19 ก.พ. 2564 | อ่านแล้ว 1387 ครั้ง

ผู้หญิงรัสเซียรวมกลุ่มประท้วงเพื่อสนับสนุนเหยื่อการเมือง

สื่อ VOA รายงาน ผู้หญิงรัสเซียนับร้อยร่วมการเดินขบวนประท้วงในกรุงมอสโกและนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2021 เพื่อแสดงการสนับสนุนผู้หญิงที่ถูกดำเนินคดีอันเกี่ยวข้องกับเหตุผลทางการเมือง | ที่มาภาพ: REUTERS (อ้างใน Yahoo News)

VOA รายงานว่าผู้หญิงรัสเซียนับร้อยร่วมการเดินขบวนประท้วงในกรุงมอสโกและนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2021 เพื่อแสดงการสนับสนุนผู้หญิงที่ถูกดำเนินคดีอันเกี่ยวข้องกับเหตุผลทางการเมือง

การประท้วงที่ตั้งชื่อว่า The Chain of Solidarity and Love ที่จัดขึ้นในวันวาเลนไทน์ของปีนี้ มีจุดประสงค์เพื่อการแสดงออกถึงกำลังใจและการสนับสนุน ยูเลีย นาวาลนาญา ภรรยาของ อเล็กเซ นาวาลนี ผู้นำฝ่ายค้านของรัสเซียที่ถูกคุมขังอยู่

ทั้งนี้ นางนาวาลนาญา เดินทางออกจากรัสเซีย ไปยังเยอรมนี เมื่อวันที่ 10 ก.พ. โดยไม่ได้เปิดเผยเหตุผลของการเดินทาง ซึ่งเกิดขึ้นหลังเธอถูกจับกุมจากข้อหามีส่วนร่วมในการเดินขบวนสนับสนุนสามีของเธอ

ภาพเหตุการณ์ประท้วงที่มีการแชร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในวันอาทิตย์แสดงให้เห็นถึง สุภาพสตรีผู้เข้าร่วมชุมนุมถือดอกกุหลาบและลูกโป่งสีแดง รวมทั้งป้ายรูปหัวใจพร้อมรายชื่อของนักโทษการเมืองที่เป็นสตรี โดยเหล่าผู้ชุมนุมยังร่วมกันร้องเพลง Love is Stronger Than Fear ซึ่งเป็นภาษิตของการประท้วงนี้ด้วย

ทีมผู้จัดการประท้วงระบุในเพจเฟสบุ๊คของตนว่า การชุมนุมทั้งหลายนั้นเกิดขึ้นเพื่อสนับสนุนผู้หญิงผู้ “ถูกทุบตีและทรมานโดยตำรวจระหว่างการประท้วงโดยสันติ” ทั้งยังเป็นกำลังใจให้กับ “ทุกคนที่ต้องเสียเวลาขึ้นศาล นั่งรถโดยสารของตำรวจ และใช้ชีวิตในศูนย์ควบคุมพิเศษ” ด้วย

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: