ผู้บริหารเอเชียชี้การเผย 'ความหลากหลายทางเพศ' เป็นอุปสรรคต่อหน้าที่การงาน

กองบรรณาธิการ TCIJ 9 ม.ค. 2564 | อ่านแล้ว 2897 ครั้ง

ผู้บริหารเอเชียชี้การเผย 'ความหลากหลายทางเพศ' เป็นอุปสรรคต่อหน้าที่การงาน

งานวิจัยใหม่ระบุผู้บริหารเอเชีย 4 ใน 10 คน กล่าวว่าการเผยตนว่าเป็นบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศเป็นอุปสรรคต่อหน้าที่การงาน | ที่มาภาพประกอบ: The Economist’s Intelligence Unit (EIU)

ฮ่องกง - Media OutReach - 7 ม.8. 2564 - เอเชียคือเวทีประลองใหม่ในเรื่องสิทธิของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ผลการศึกษาล่าสุด Pride and Prejudice: The next chapter of progress ที่ได้รับการสนับสนุนจากแมนูไลฟ์ (Manulife) บาร์เคลย์ส (Barclays) และโนมูระ (Nomura) เพื่อสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหาร 359 คนใน 7 เขตเศรษฐกิจ ได้แก่ จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และไต้หวัน แสดงให้เห็นความคืบหน้าในการเปิดรับกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศเข้าสู่สังคมธุรกิจในเอเชีย แม้ว่าจะยังมีแนวคิดอนุรักษ์นิยมอยู่มากก็ตาม

- เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าการดำเนินนโยบายสถานทำงานที่เป็นมิตรต่อกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ
- สามในห้าของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าโลกธุรกิจสามารถผลักดันให้เกิดการยอมรับกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศได้
- ผู้บริหาร โดยเฉพาะในจีนและอินเดีย มีแนวโน้มที่จะให้คะแนนความคืบหน้าเรื่องการยอมรับกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศในองค์กรของตนว่าอยู่ในระดับสูง

ขณะที่บริษัทในซีกโลกตะวันตกเป็นกระบอกเสียงในการยกระดับสิทธิของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศมาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัทในเอเชียกำลังยืนอยู่ตรงทางแยก แม้ว่ากว่าร้อยละ 60 ของผู้ตอบแบบสอบถามในอินเดียเชื่อว่ามีการเปิดรับกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศมากขึ้นในบริษัทของตน ครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามในอินโดนีเซีย ฮ่องกง และญี่ปุ่น กลับระบุว่าแทบไม่มีความคืบหน้าใดในเรื่องนี้ จึงน่าจับตามองว่าบริษัทในเอเชียจะเพิ่มการยอมรับกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศอย่างไร ท่ามกลางความกังวลถึงการเปิดเผยเพศสภาพที่แท้จริงในที่ทำงาน

มหาอำนาจของเอเชียคืออินเดียและจีนแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของภูมิภาคในเรื่องการยอมรับกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศในการตอบคำถามหลายข้อในการศึกษาครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของพนักงานรุ่นใหม่ซึ่งให้ความสำคัญในเรื่องนี้มากกว่าคนรุ่นก่อน การเคลื่อนไหวของจีนและอินเดียในการยอมรับกลุ่มบุคคลที่มีความหลายหลายทางเพศจะเป็นแนวทางให้ประเทศอื่นๆ ในเอเชียได้เดินตาม

ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่

เกี่ยวกับ Pride and Prejudice
Pride and Prejudice คือความริเริ่มระยะเวลาหลายปีของกลุ่ม ซึ่งมุ่งสร้างการยอมรับกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศทั้งในสถานที่ทำงานและในวงกว้าง ประกอบด้วยกิจกรรม รายงาน แคมเปญ และงานวิจัยต่างๆ แมนูไลฟ์คือผู้สนับสนุนระดับทอง บาร์เคลย์สและโนมูระคือผู้สนับสนุนระดับเงินของงานวิจัยในปีนี้

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: