ศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ปิดการใช้บ่อบำบัดขยะ กระทบเทศบาลเมืองหัวหิน

กองบรรณาธิการ TCIJ 9 ก.ค. 2564 | อ่านแล้ว 1848 ครั้ง

ศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ปิดการใช้บ่อบำบัดขยะ กระทบเทศบาลเมืองหัวหิน

นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินเปิดเผยเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2564 ว่าศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ปิดการใช้บ่อบำบัดขยะในพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งมีปริมาณขยะวันละกว่า 170 ตัน เกิดปัญหาขยะตกค้างสะสม

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2564 ว่านายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า จากกรณีศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ ปิดการใช้บ่อบำบัดขยะในพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งมีปริมาณขยะวันละกว่า 170 ตัน เกิดปัญหาขยะตกค้างสะสม จึงจำเป็นต้องหาพื้นที่รองรับชั่วคราวของเทศบาลภายในซอยหัวหิน 102 บริเวณเส้นทาง 11 โค้ง อย่างไรก็ตาม จากการนำขยะไปกองทิ้งไว้ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นและรถขนขยะที่วิ่งเข้า-ออกทั้งวัน เบื้องต้นได้มอบหมายกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหัวหิน นำรถบรรทุกน้ำผสมจุลินทรีย์อีเอ็ม ฉีดพ่นบริเวณกองขยะตั้งแต่เช้าจนถึงเวลาปิดการทิ้งขยะในแต่ละวัน รวมทั้งเร่งจัดทำจุดรับน้ำจากรถบรรทุกขยะก่อนที่จะออกไปบนท้องถนนเพื่อป้องกันน้ำเสียไหลลงบนพื้นผิวการจราจรและฉีดน้ำล้างทำความสะอาด พร้อมจัดหาผ้าใบคลุมกองขยะเป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ ได้เร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ว่าขณะนี้เทศบาลยังไม่สามารถหาที่ทิ้งขยะแห่งใหม่ได้จึงจำเป็นต้องหาที่รองรับชั่วคราวเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขยะล้นเมืองและกระทบต่อการท่องเที่ยว โดยเทศบาลได้ออกจัดเก็บขยะตามชุมชนต่างๆ ทุกวัน ปรับเวลาการจัดเก็บตั้งแต่เวลา 05.00 - 18.00 น.

ด้าน นางสาววันเฉลิม สบู่หอม ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณที่ทิ้งขยะแห่งใหม่ กล่าวว่า เทศบาลนำขยะปริมาณมากทิ้งห่างจากโครงการบ้านจัดสรรและบ้านเรือนประชาชนประมาณ 80 เมตร ทำให้มีกลิ่นเหม็นจากกองขยะ หากมีลมพัดกลิ่นจะค่อนข้างแรง เมื่อสอบถามเทศบาลได้แจ้งว่าเป็นจุดพักขยะชั่วคราว แต่การที่เจ้าหน้าที่นำขยะมากองโดยไม่มีการขุดบ่อ ไม่มีอะไรปิดกั้นกันทำให้มีสุนัขเข้าไปคุ้ยเขี่ยขยะ และหากฝนตกเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: