ซีพีเปิดโรงงานส่งออกเนื้อไก่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่เวียดนาม

กองบรรณาธิการ TCIJ 9 ม.ค. 2564 | อ่านแล้ว 2590 ครั้ง

ซีพีเปิดโรงงานส่งออกเนื้อไก่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่เวียดนาม

บริษัท CPV FOOD Co., Ltd. ในเครือ C.P Vietnam Livestock Joint Stock Company ทำพิธีเปิดโรงงาน CPV FOOD Factory Complex ในจังหวัดบิ่ญเฟื้อกของเวียดนาม เมื่อปลายเดือน ธ.ค. 2563 เพื่อเป็นศูนย์กลางการส่งออกเนื้อไก่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ | ที่มาภาพ: Bangkok Post

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ รายงานว่าบริษัท CPV FOOD Co., Ltd. ในเครือ C.P Vietnam Livestock Joint Stock Company ทำพิธีเปิดโรงงาน CPV FOOD Factory Complex ในจังหวัดบิ่ญเฟื้อกของเวียดนาม เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2563 เพื่อเป็นศูนย์กลางการส่งออกเนื้อไก่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โรงงานแห่งใหม่นี้ใช้เงินลงทุนเบื้องต้น 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีห่วงโซ่อุปทานที่สามารถตรวจสอบได้ 100% ตั้งแต่ต้นทางของวัตถุดิบไปจนถึงผลิตภัณฑ์แปรรูป มาพร้อมโซลูชันเพื่อสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ที่ดีของปศุสัตว์ ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดอันเข้มงวดของบรรดาประเทศผู้นำเข้า

โครงการนี้แบ่งออกเป็นสองเฟส โดยเฟสที่ 1 (ปี 2562-2566) จะผลิตไก่เนื้อ 50 ล้านตัวต่อปี และจะเพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านตัวต่อปีในเฟสที่ 2 โดยคาดว่าจะสร้างรายได้ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีในเฟสที่ 1 และ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีในเฟสที่ 2

คุณมนตรี สุวรรณโพธิ์ศรี กรรมการผู้จัดการบริษัท CP Vietnam Joint Stock Company กล่าวว่า "การลงทุนในเวียดนามมานานกว่า 25 ปี ทำให้เรามีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับนโยบายมหภาคของรัฐบาลเวียดนามและรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและการพัฒนาชนบท ในการส่งเสริมให้เวียดนามเป็นผู้ผลิตอาหารมาตรฐานสากลและเพิ่มการส่งออก ด้วยประสบการณ์ที่แข็งแกร่งและความสำเร็จด้านการส่งออกเนื้อสัตว์ปีกมายาวนานกว่า 20 ปีของ CP Group เราได้กำหนดพันธกิจอย่างจริงจังในการสร้างห่วงโซ่แบบปิดเพื่อการส่งออกเนื้อสัตว์ปีกจากเวียดนาม โดยมีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพอาหารเวียดนาม เพื่อทำให้เวียดนามเป็นผู้นำด้านการส่งออกเนื้อสัตว์ปีกระดับโลก"

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: