พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมาเปิดให้เข้าชมอีกครั้ง

กองบรรณาธิการ TCIJ 6 มี.ค. 2564 | อ่านแล้ว 970 ครั้ง

พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมาเปิดให้เข้าชมอีกครั้ง

NHK WORLD-JAPAN เผยพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมาเปิดให้เข้าชมอีกครั้งหลังเปลี่ยนการจัดแสดงครั้งใหญ่ | ที่มาภาพ: NHK WORLD-JAPAN

เมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ. 2564 NHK WORLD-JAPAN รายงานว่าพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในเมืองฮิโรชิมาของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเมืองที่ถูกระเบิดปรมาณู ได้เปิดให้เข้าชมอีกครั้งแล้วหลังจากเปลี่ยนสิ่งของที่นำมาจัดแสดงประจำหลายชิ้น

พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมามีสิ่งของประมาณ 100,000 ชิ้นที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดปรมาณูเมื่อปี 2488 โดยรวมไปถึงสิ่งของที่ได้รับบริจาคจากผู้รอดชีวิตและครอบครัวของผู้เสียชีวิตและรูปถ่ายในช่วงเวลานั้น

พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมาได้เปิดให้เข้าชมอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ หลังจากปิดทำการเป็นเวลา 3 วันเพื่อจัดเปลี่ยนสิ่งของที่นำมาจัดแสดงครั้งใหญ่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่มีการปรับปรุงใหม่เมื่อปี 2562

มีการจัดเปลี่ยนสิ่งของที่นำมาจัดแสดงทั้งหมดในส่วนที่จัดแสดงสิ่งของที่หลงเหลือทิ้งไว้โดยเด็ก ๆ ที่เสียชีวิตหลังถูกเกณฑ์ให้มาทำงานที่โรงงาน

สิ่งของที่นำมาจัดแสดงชิ้นใหม่รวมไปถึงกระเป๋าและเครื่องแบบของเด็ก ๆ ที่เชื่อกันว่าได้เสียชีวิตใกล้จุดศูนย์กลางการระเบิดแต่ไม่พบศพ

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: