มาเลเซียเริ่มเจรจาเปิด Travel Bubble นำร่องสองประเทศแรก 'บรูไน-สิงคโปร์'

กองบรรณาธิการ TCIJ | 26 มิ.ย. 2563 | อ่านแล้ว 2203 ครั้ง

มาเลเซียเริ่มเจรจาเปิด Travel Bubble นำร่องสองประเทศแรก 'บรูไน-สิงคโปร์'

นาย Noor Hisham Abdullah อธิบดีกรมอนามัยของมาเลเซีย เผยว่ารัฐบาลมาเลเซียตั้งเป้าเจรจากับสิงคโปร์และบรูไนเป็นสองประเทศแรก เพื่อเปิดเส้นทางให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศโดยไม่ต้องกักตัว ตามแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยวตามมาตรการจับคู่การเดินทาง (Travel Bubble) หลังสถานการณ์ COVID-19 ในมาเลเซียดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกระตุ้นให้ประเทศสมาชิกอาเซียนวางแผนการจัดทำ Travel Bubble  เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิในระดับภูมิภาค

นอกจากนี้รัฐบาลมาเลเซียยังได้ติดต่อไปยังประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์เพื่อเจรจาจับคู่การเดินทาง อย่างไรก็ตามอธิบดีกรมอนามัยยืนยันว่ามาเลเซียยังไม่ได้อนุญาตให้ประเทศใดประเทศหนึ่งเข้าประเทศได้อย่างเป็นทางการ จนกว่าทั้งสองประเทศจะบรรลุข้อตกลงในการเปิดเส้นทางเข้าประเทศตามมาตรการ Travel Bubble เท่านั้น

อย่างไรก็ตามในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของมาเลเซียเผยว่ารัฐบาลมาเลเซียได้เปิดพรมแดนบางส่วนให้แรงงานต่างชาติ และนักท่องเที่ยวทางการแพทย์ เข้าประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการด้วยการอนุญาตให้ชาวมาเลเซียออกมาทำงานได้ตามปกติหลังประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์นานกว่า 3 เดือน

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Bloomberg, 26/6/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: