รัฐบาลสิงคโปร์อพยพปชช.กลับจากอู่ฮั่นแล้ว พร้อมแจกหน้ากากอนามัยฟรีกว่า 5 ล้านชิ้น

กองบรรณาธิการ TCIJ: 30 ม.ค. 2563 | อ่านแล้ว 2377 ครั้ง

รัฐบาลสิงคโปร์อพยพปชช.กลับจากอู่ฮั่นแล้ว พร้อมแจกหน้ากากอนามัยฟรีกว่า 5 ล้านชิ้น

กระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ แถลงการณ์ว่าเที่ยวบินพิเศษที่รัฐบาลเช่าเหมาลำเครื่องบินโดยสารของสกู๊ตแอร์ ได้รับพลเมืองสิงคโปร์จำนวน 92 คน เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ย์ ถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติชางงี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่เดินทางกลับมาทุกคนรวมถึงนักบินจะต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพ และกักบริเวณตามมาตรฐานสาธารณสุขเป็นเวลา 14 วัน นอกจากนี้รัฐบาลสิงคโปร์ยังได้ประกาศแจกหน้ากากอนามัยฟรีให้แก่พลเมือง โดยจะแบ่งแจกให้ครัวเรือนละ 4 ชิ้น เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 5.2 ล้านชิ้น

ด้านนาย Lawrence Wong รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาแห่งชาติของสิงคโปร์ เผยว่ายังมีพลเมืองอีกจำนวนหนึ่งไม่สามารถเดินทางกลับมาได้เนื่องจากผลการตรวจเลือดเพื่อค้นหาว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นั้นออกมาเป็นบวกซึ่งหมายความว่าได้รับเชื้อเป็นที่เรียบร้อย แต่เจ้าหน้าที่การทูตของสิงคโปร์ในจีนจะประสานงานอย่างใกล้ชิดสำหรับคนที่ไม่ได้เดินทางกลับในรอบนี้

ขณะที่ทางการสิงคโปร์ประกาศแจกหน้ากากอนามัยให้พลเมืองทั้งประเทศ 5.2 ล้านชิ้น เพื่อป้องกันภัยโคโรนาไวรัส โดยจะทำการแจกตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป  ซึ่งคาดว่า 1.3 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศจะได้รับแจกครบภายในหนึ่งสัปดาห์ รัฐบาลจะแจกจ่ายไปยังแต่ละครัวเรือนๆ ละหนึ่งถุง บรรจุหน้ากาก 4 ชิ้น อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้รัฐบาลสิงคโปร์ได้ทยอยปล่อยหน้ากากอนามัยจำนวน 5 ล้านชิ้นจากสต็อกของรัฐบาลไปยังร้านค้าต่างๆแล้วเพื่อป้องกันหน้ากากอนามัยขาดตลาด

 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Channel News Asia, 30/1/2020
ที่มาข่าว: Mothership, 30/1/2020
ที่มาข่าว: Yahoo News Singapore, 30/1/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: