รัฐบาลสิงคโปร์อนุญาตให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว

กองบรรณาธิการ TCIJ | 30 ต.ค. 2563 | อ่านแล้ว 6925 ครั้ง

รัฐบาลสิงคโปร์อนุญาตให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการบินพลเรือนของสิงคโปร์ (Civil Aviation Authority of Singapore’s; CAAS) แถลงการณ์อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ จะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ที่สนามบินชางงี และหากผลการตรวจเป็นลบจะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการกักตัว 14 วัน นับเป็นความร่วมมือล่าสุดระหว่างจีนและสิงคโปร์ หลังจากที่ในเดือนพฤศภาคมที่ผ่านมาทั้งสองประเทศได้ตกลงกันที่จะเปิดช่องทางพิเศษ อนุญาตให้ชาวจีนจาก 6 มณฑลที่เดินทางเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจได้รับการยกเว้นสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้

ย้อนไปเมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รัฐบาลสิงคโปร์ได้บรรลุข้อตกลงในหลักการเพื่อสร้างช่องทางการเดินทางทางอากาศระหว่างกันแบบไม่ต้องกักตัว (Air Travel Bubble) กับฮ่องกง เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวไม่ต้องถูกกักตัว แต่อย่างไรก็ตามยังจำเป็นต้องตรวจหาเชื้อCOVID-19  ก่อนที่จะขึ้นเครื่องบิน  โดยไม่มีการจำกัดเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการเดินทางระหว่างกัน

นอกจากนี้รัฐบาลสิงคโปร์ยังได้ร่วมกับรัฐบาลญี่ปุ่นเพื่อทำข้อตกลงกันเพื่อผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มด้านการเดินทางในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยรัฐบาลของทั้งสองประเทศได้ประกาศใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยผลบังคับใช้มาตั้งแต่เดือนกันยายน และคาดว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นเดินทางเข้าประเทศแบบไม่ต้องกักตัวได้ในเร็ววันนี้

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: South China Morning Post, 30/10/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: