ชาวสิงคโปร์กว่าหนึ่งแสนคนลงชื่อเรียกร้องแบนคนจีนเข้าประเทศ

กองบรรณาธิการ TCIJ: 29 ม.ค. 2563 | อ่านแล้ว 2365 ครั้ง

ชาวสิงคโปร์กว่าหนึ่งแสนคนลงชื่อเรียกร้องแบนคนจีนเข้าประเทศ

รัฐบาลสิงคโปร์จะกำลังเตรียมรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาโดยประกาศในนักศึกษาอพยพออกจากหอพักเพื่อทำศูนย์กักกันผู้ป่วย และมีมาตรการให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศจีนหยุดพักงาน 2 สัปดาห์เพื่อสังเกตอาการ แต่ก็ยังคงชะลอการแบนนักท่องเที่ยวจีนแบบเต็มรูปแบบ แม้ว่าจะมีประชาชนชาวสิงคโปร์ลงชื่อแบนนักท่องเที่ยวจีนกว่า 100,000 คน โดยนาย Lawrence Wong รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาแห่งชาติ  เผยว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และอาจทำให้พลเมืองเกลียดชาวต่างชาติโดยไม่รู้ตัว  

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อีก 3 คน ในวันนี้ (29 มกราคม) ส่งผลให้มีการพบผู้ติดเชื้อในประเทศมากถึง 10 รายแล้ว โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย เป็นชาวจีนที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นทั้งหมด

อย่างไรก็ตามการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ มีขึ้นหลังจากที่สิงคโปร์ดำเนินมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อที่จะควบคุมและป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศ ด้วยการระงับไม่ให้นักเดินทางที่มาจากมณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแร่ระบาดของเชื้อไวรัส ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หรือถือพาสปอร์ตที่ออกโดยมณฑลดังกล่าวเข้ามาในประเทศ

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Business Insider, 28/1/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: