ปลัด สธ.แถลงพบผู้ป่วยไวรัสโคโรนาเพิ่มอีก 6 ราย เป็นชาวจีนจากหูเป่ย์-ฉงชิ่ง

กองบรรณาธิการ TCIJ 28 ม.ค. 2563 | อ่านแล้ว 2108 ครั้ง

ปลัด สธ.แถลงพบผู้ป่วยไวรัสโคโรนาเพิ่มอีก 6 ราย เป็นชาวจีนจากหูเป่ย์-ฉงชิ่ง

28 ม.ค. 2563 ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์ผู้ป่วยไวรัสโคโรนาที่พบในไทยยืนยันผู้มีผู้ป่วยใหม่เพิ่มอีก 6 ราย รวมผู้ติดเชื้อที่พบในไทย 14 ราย ระบุผู้ป่วยใหม่อีก 6 ราย เป็นชาวจีนทั้งหมด ในจำนวนนี้ 1 คนมาจากเมืองฉงชิ่ง ส่วนอีก 5 คน เดินทางมาจากมณฑลหู่เป่ย์

28 ม.ค. 2563 BBC Thai รายงานว่านพ.สุขุม สุขพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงวันนี้ (28 ม.ค.) ถึงสถานการณ์ผู้ป่วยไวรัสโคโรนาที่พบในไทยว่า จนถึงเช้านี้ยืนยันผู้ป่วยรายเดิมที่ 8 ราย และมีผู้ป่วยใหม่เพิ่มอีก 6 ราย รวมผู้ติดเชื้อที่พบในไทย 14 ราย ปลัด สธ. ระบุว่า ผู้ป่วยใหม่อีก 6 ราย เป็นชาวจีนทั้งหมด ในจำนวนนี้ 1 คนมาจากเมืองฉงชิ่ง ส่วนอีก 5 คน เดินทางมาจากมณฑลหู่เป่ย์เป็นคนตระกูลเดียวกันทั้งหมด อายุตั้งแต่ 6-60 ปี เดินทางมาเที่ยวเป็นครอบครัวไม่ใช่กรุ๊ปทัวร์ ผลตรวจ 2 ครั้งผลเป็นบวก

ขณะนี้ทั้งหมดรักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร และในช่วงบ่ายวันนี้ (28 ม.ค.) ทั้งหมดจะได้ผู้เชี่ยวชาญเพื่อยืนยันผลซ้ำสำหรับครอบครัวชาวจีนจากเมืองหูเป่ย์ เดินทางเข้ามาด้วยกันทั้งหมด 7 คน ขณะนี้พบว่าติดเชื้อทั้งหมด 5 คน โดย 1 ป่วยมาตั้งแต่ก่อนเดินทางและได้รับการคัดกรองตรวจโรคที่สนามบิน ส่วนอีก 4 คนเพิ่งมามีอาการ แพทย์ระบุว่ามีเป็นไปได้ว่ารับเชื้อพร้อมกัน ทุกคนอาการไม่รุนแรง

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: