'กอ.รมน.' รับทำปฏิบัติการ IO ใช้ PR งานชายแดนใต้

กองบรรณาธิการ TCIJ 27 ก.พ. 2563 | อ่านแล้ว 2094 ครั้ง

'กอ.รมน.' รับทำปฏิบัติการ IO ใช้ PR งานชายแดนใต้

กอ.รมน. ป้อง 'กองทัพ' โต้ 'ส.ส.อนาคตใหม่' แจงทำเว็บไซต์ Pulony.blogspot.com เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณางบปี 2563 ในการเผยแพร่ข้อมูลให้ประชาชนเข้าใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ยุติธรรม สิทธิมนุษยชน เพื่อนำไปสู่ความสันติ เพราะมีการใช้สื่อโซเชียลบิดเบือนข้อเท็จจริง สร้างความเกลียดชัง

27 ก.พ. 2563 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. เปิดเผยว่า ตามที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปโดยมีการนำเอกสารของ กอ.รมน. ที่เสนอต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 สภาผู้แทนราษฎร มาประกอบการอภิปราย และระบุว่า กอ.รมน. ได้จัดทำเว็บไซต์ Pulony.blogspot.com เพื่อโจมตีบุคคลต่างๆ ว่า เอกสารดังกล่าว เป็นเอกสารราชการที่คณะอนุกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ 2563 สภาผู้แทนราษฎร ได้ให้ กอ.รมน. จัดทำรายงานการปฏิบัติ ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2560-2562 เพื่อเป็นข้อมูลประกอบ การพิจารณางบประมาณปี 2563 ในกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ ความจริงที่ถูกต้อง เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาและได้รับความเห็นชอบจากทุกฝ่าย ตามขั้นตอนของรัฐสภา

พล.ต.ธนาธิป กล่าวว่า สำหรับรายละเอียด เป็นการประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในรูปแบบการจัดรายการวิทยุ ของสถานีวิทยุทักษิณสัมพันธ์ รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในพื้นที่ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่ถูกต้อง ให้ประชาชนเข้าใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ มุ่งเน้นการอำนวยความยุติธรรม และงานด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อนำไปสู่สันติสุขในอนาคต ไม่ได้มีความมุ่งหมายตามที่มีการนำมาอภิปรายแต่อย่างใด

โฆษกกอ.รมน. กล่าวว่า จากสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทุกรัฐบาล ได้ร่วมกันแก้ไขปัญหามากว่า 15 ปี แต่กลับมีการใช้สื่อโซเชียลเพื่อโฆษณาชวนเชื่อ บิดเบือนข้อเท็จจริงเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ เพื่อทำลายภาพลักษณ์สร้างความหวาดระแวง และความเกลียดชังผ่านเว็บไซต์ เว็บเพจ และเฟซบุ๊ก ในลักษณะปิดลับ ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ในการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: