สิงคโปร์ชูแคมเปญ 'Singapoliday' กระตุ้นการท่องเที่ยวท้องถิ่น หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง 99.99%

กองบรรณาธิการ TCIJ | 24 ก.ค. 2563 | อ่านแล้ว 1942 ครั้ง

สิงคโปร์ชูแคมเปญ 'Singapoliday' กระตุ้นการท่องเที่ยวท้องถิ่น หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง 99.99%

รัฐบาลสิงคโปร์เปิดตัวแคมเปญ 'Singapoliday' เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงวันหยุด โดยทุ่มงบประมาณสูงถึง 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 9 แสนล้านบาท) มีเป้าหมายสำคัญคือการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของสิงคโปร์ที่ชะลอตัวจากการระบาดของไวรัส COVID-19 โดยนาย Chan Chun Sing รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ เผยว่า แคมเปญดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากสิงคโปร์มีแหล่งท่องเที่ยวภายในประเทศที่สำคัญและแปลกใหม่ และรัฐบาลพร้อมที่จะสนับสนุนให้ชาวสิงคโปร์ออกมาท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อค้นหาอีกมุมมองหนึ่งที่แตกต่างของสิงคโปร์ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน

ด้านนาย Keith Tan หัวหน้าคณะผู้บริหารการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (STB) เผยเช่นเดียวกันว่าแคมเปญ 'Singapoliday' จะช่วนผลักดันอุปสงค์ในท้องถิ่นโดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยว หลังตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือนพฤษภาคมลดลงไปมากถึง 99.99% และคาดว่าตัวเลขการท่องเที่ยวในช่วงที่เหลือของปีนี้จะใกล้เคียงกับตัวเลขในเดือนเดือนดังกล่าว อย่างไรก็ดี STB ไม่ได้คาดหวังว่าแคมเปญดังกล่าวจะเข้ามาชดเชยรายได้ที่ขาดหายของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่คาดหวังว่าจะช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวให้มีรายได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ที่ผ่านมา 6 เดือนรัฐบาลสิงคโปร์ได้ใช้งบประมาณไปมากถึง 1 แสนล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 2 ล้านล้านบาท) เพื่อกระตุ้นและบรรเทาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 โดยรวมถึงการให้ความช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยว 7,000 แห่ง และ มอบเงินช่วยเหลือมัคคุเทศก์ 1,600 คนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสด้วย

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Channel News Asia, 23/7/2020

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: