กัมพูชาเตรียมเปิดพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศให้เข้าชมอีกครั้งเดือนมิถุนายนนี้

กองบรรณาธิการ TCIJ: 24 พ.ค. 2563 | อ่านแล้ว 2150 ครั้ง

กัมพูชาเตรียมเปิดพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศให้เข้าชมอีกครั้งเดือนมิถุนายนนี้

หลังจากที่พิพิธภัณฑ์ในกัมพูชาปิดบริการไปช่วงหนึ่งเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ล่าสุดกระทรวงวัฒนธรรมและวิจิตรศิลป์ (Department of Culture and Fine Arts) ได้เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันต่างๆ ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าเยี่ยมชม การจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การเว้นระยะห่างทางสังคม ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเปิดให้บริการแก่ประชาชนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าชมได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป 

นาย Phoeung Sakona รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมและวิจิตรศิลป์ เผยว่าพิพิธภัณฑ์ในกัมพูชาพร้อมที่จะเปิดให้บริการอีกครั้งแล้ว หลังจากที่ต้องปิดไปเกือบสามเดือน โดยเป็นการเปิดอย่างระมัดระวัง และมั่นใจว่าผู้เยี่ยมชมหรือมัคคุเทศก์ที่มีปัญหาสุขภาพจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพิพิธภัณฑ์

ที่ผ่านมาบพิพิธภัณฑ์ในกัมพูชาที่ได้รับความนิยมเข้าชมมากที่สุด คือพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ พิพิธภัณฑ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ตวลสเลง (Tuol Sleng Genocide Museum) พิพิธภัณฑ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เจืองเอ็กในกรุงพนมเปญ (The Killing Field of Choeung Ek) พิพิธภัณฑ์แห่งชาติพระนคร พิพิธภัณฑ์ทุ่นระเบิดกัมพูชา พิพิธภัณฑ์สงคราม ใน จังหวัดเสียมราฐ โดยพิพิธภัณฑ์เหล่านี้ดำเนินการโดยทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Phnom Penh Post, 21/5/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: