สิงคโปร์เตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจาก 'บรูไน-นิวซีแลนด์' ไม่ต้องกักตัว

กองบรรณาธิการ TCIJ | 23 ส.ค. 2563 | อ่านแล้ว 2361 ครั้ง

สิงคโปร์เตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจาก 'บรูไน-นิวซีแลนด์' ไม่ต้องกักตัว

นาย Ong Ye Kung รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของสิงคโปร์ เผยว่ารัฐบาลเตรียมผ่อนปรนมาตรการเดินทางเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวจากบรูไน และนิวซีแลนด์ เข้าประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนนี้เป็นต้นไป นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้ ที่สิงคโปร์สั่งห้ามนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ขณะที่โรค COVID-19 แพร่ระบาดทั่วโลก โดยที่ผู้เดินทางจากบรูไนและนิวซีแลนด์จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส แต่ไม่ต้องเข้ามาตรการกักตัว 14 วัน เหมือนพลเมืองจากชาติอื่นๆ

"มาตรการนี้เป็นการเริ่มต้นดำเนินเปิดพรมแดนอีกครั้งอย่างระมัดระวัง โดยหวังจะช่วยพยุงลมหายใจของธุรกิจการบินในสิงคโปร์และการดำเนินงานของสนามบินชางงีอีกครั้งนับตั้งแต่ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดสิงคโปร์ต้องเปิดพรมแดนอีกครั้ง เพื่อให้เศรษฐกิจอยู่รอด เราต้องเชื่อมต่อกับโลกพภายนอกเพื่อฟื้นฟูธุรกิจการบินของสิงคโปร์ซึ่งเป็นฮับสำคัญของภูมิภาค" นาย Ong Ye Kung กล่าว

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่สิงคโปร์เลือกรับนักท่องเที่ยวจากบรูไนและนิวซีแลนด์ เนื่องจากทั้งสองชาติสามารถคุม COVID-19 ได้ดีมาก มีอัตราการติดเชื้อของทั้งสองชาติต่ำว่า 0.1 ต่อประชากร 100,000 คน แม้ว่าขณะนี้นิวซีแลนด์เริ่มพบการระบาดระลอกสองแล้วก็ตาม แต่สิงคโปร์มั่นใจในมาตการควบคุมของรัฐบาลนิวซีแลนด์ โดยก่อนหน้านี้สิงคโปร์ได้ผ่อนปรนมาตรการเดินทางโดยรับเฉพาะผู้เดินทางเพื่อการติดต่อธุรกิจจากบางประเทศเท่านั้น

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Jakartar Post, 23/8/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: