ขอโอกาสให้ผู้สมัครสอบเข้า ม​.​1/ม​.​4 แล้วมีปัญหากับระบบสมัครแบบใหม่ที่เกิดในช่วง COVID-19

กองบรรณาธิการ TCIJ 20 พ.ค. 2563 | อ่านแล้ว 1888 ครั้ง

ขอโอกาสให้ผู้สมัครสอบเข้า ม​.​1/ม​.​4 แล้วมีปัญหากับระบบสมัครแบบใหม่ที่เกิดในช่วง COVID-19

ชาวเน็ตรณรงค์ผ่าน change.org ร้องเรียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขอโอกาสให้ผู้สมัครสอบเข้า ม​.​1/ม​.​4 แล้วมีปัญหากับระบบสมัครแบบใหม่ที่เกิดในช่วง COVID-19

20 พ.ค. 2563 มีการรณรงค์ผ่าน change.org เรื่อง ขอโอกาสให้ผู้สมัครสอบเข้า ม​.​1/ม​.​4 แล้วมีปัญหากับระบบสมัครแบบใหม่ที่เกิดในช่วง COVID-19 โดยระบุว่ามีนักเรียนจำนวนมากทั่วประเทศ ที่ไม่สามารถลงทะเบียนเพื่อสมัครสอบเข้าศึกษาต่อในชั้น ม.1 และ ม.4 ได้สำเร็จในวันที่ 12 พ.ค. 2563

ด้วยเหตุผลที่มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการรับสมัครสอบ เป็นแบบฉุกเฉิน ในภาวะโควิด-19 ทั้งเป็นครั้งแรกในประเทศ ทำให้นักเรียนและผู้ปกครองหลาย ๆ คน เกิดความผิดพลาด สับสน ไม่เข้าใจ จนทำให้ลงทะเบียนผิดพลาด อีกทั้งตัวระบบการรับสมัครในวันแรก ๆ ที่มีคนใช้งานเป็นจำนวนมากเกิดความไม่เสถียร จนทำให้ในที่สุด ไม่มีสิทธิ์ที่จะได้เข้าสอบ

จีงอยากให้ รมว.ศึกษาฯ มีการออกคำสั่ง เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ที่เกิดความผิดพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ ได้มีสิทธิ์เข้ายื่นใบสมัครเพิ่มเติม ภายในวันที่ 18-22 พ.ค. 2563 ให้ทันก่อนถึงกำหนดวันสอบ

เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีสิทธิ์เข้าสอบแข่งขัน สมกับความตั้งใจที่ได้ทุ่มเทเอาใจใส่ในการเรียน อ่านหนังสือ กวดวิชา ฯลฯ มาทั้งปี และต้องยืดเยื้อไปกว่าเด็ก ๆ ทุกคนที่เคยเติบโตขึ้นมาในประเทศนี้ทั้งหมด ส่วนเด็กจะสอบได้หรือไม่นั้น ย่อมเป็นไปตามกติกาปกติ

จึงเรียนมาเพื่อขอความเมตตาอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่ทุกท่าน ผู้เป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา ปู่ ย่า ตา ยาย และท่านรัฐมนตรีว่าการศึกษาฯ ให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสเข้าสอบพร้อมเพื่อน ๆ ในวันที่ 6 มิ.ย. 2563

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: