ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในมาเลเซียทะลุหลักพัน ทีมแพทย์ติดไวรัสด้วย 15 ราย

กองบรรณาธิการ TCIJ: 20 มี.ค. 2563 | อ่านแล้ว 2111 ครั้ง

ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในมาเลเซียทะลุหลักพัน ทีมแพทย์ติดไวรัสด้วย 15 ราย

นายแพทย์ Noor Hisham Abdullah ผู้อำนวยการกรมสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย เผยว่ามาเลเซียพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 130 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้อยู่ที่ 1,030 ราย และเสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย แต่ปัจจุบันมาเลเซียมีบุคลากรการแพทย์ถึง 15 คนที่ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 แยกเป็นบุคลากรของกระทรวง  13 ราย และโรงพยาบาลเอกชน 2 ราย  

นายแพทย์ Noor Hisham Abdullah เผยอีกว่า แพทย์กำลังทำงานอย่างหนักโดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ ศาสนา ฐานะ หรือละเว้นใครก็ตาม ซึ่งแนวหน้าของเราคือกลุ่มเสี่ยงยิ่งกว่าใคร จึงขอให่ประชาชนอยู่ที่บ้านพยายามไม่ออกไปไหนถ้าไม่จำเป็น

นอกจากนี้ผู้ติดเชื้อใหม่ 130 ราย เชื่อมโยงกับ งานชุมนุมทางศาสนาที่่มัสยิด Petaling ในกรุงกัวลาลัมเปอร์จำนวน  48 ราย และมีผู้ป่วย 26 ราย อาการหนัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 

ที่ผ่านมามาเลเซียปิดประเทศมาตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม โดยการห้ามการเดินทางเข้าและออกเพื่อควบคุมการระบาด  โดยรัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย เผยว่ารัฐบาลตัดสินให้ทหารเข้ามาช่วยสนับสนุนตำรวจ บังคับใช้มาตรการควบคุมการเดินทาง เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมและหวังว่าหลังจากนี้การควบคุมจะดีขึ้น นอกจากนี้ทหารมาเลเซียจะช่วยตำรวจสอดส่องสถานการณ์และสร้างความมั่นใจว่าประชาชนจะอยู่แต่ในบ้าน แม้ว่าตอนนี้ ประชาชนเชื่อฟังและปฏิบัติตามคำสั่งกันมากขึ้น 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Free Malaysia Today, 20/3/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: