137 คนไทยจากอู่ฮั่น ทยอยกลับภูมิลำเนา

กองบรรณาธิการ TCIJ 19 ก.พ. 2563 | อ่านแล้ว 1476 ครั้ง

137 คนไทยจากอู่ฮั่น ทยอยกลับภูมิลำเนา

ชาวไทยจากอู่ฮั่นทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ขณะที่กองทัพเรือจัดรถส่งชาวไทยไปยังสถานีขนส่งและสนามบินเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป ขณะที่บางส่วนมีญาติมารับ

19 ก.พ.2563 Thai PBS รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา หลังครบ 14 วัน ในการดูแลและสังเกตอาการของคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น ชาวไทยได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบของที่ระลึกให้กับชาวไทยที่เดินทางกลับในวันนี้ด้วย

ในการเดินทางกลับจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่ญาติเดินทางมารับกลับเอง นั้นญาติได้เดินทางมายังสโมสรโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ขณะที่อีกส่วนนั้นกองทัพเรือได้จัดรถบัสเพื่อส่งคนไทยไปยังมีทั้งสถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งสายใต้ สถานีขนส่งเอกมัย สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป โดยบนรถจะมีอาหารและขนมเตรียมรับรองคนไทยขณะเดินทางกลับด้วย

นอกจากนี้ชาวไทยที่พักในอาคารรับรองได้เขียนการ์ดขอบคุณเจ้าหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ที่ดูแลอย่างดีตลอดเวลา 14 วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (18 ก.พ.2563) กระทรวงสาธารณสุข ตรวจคนไทยทั้ง 137 คนซ้ำอีกครั้งก่อนส่งตัวกลับ พร้อมยืนยันว่าปลอดเชื้อก่อนส่งกลับ ขณะที่อีก 1 คน ยังคงเฝ้าระวังต่อเนื่องที่โรงพยาบาลชลบุรี

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: