สายการบินแห่งชาติอินโดนีเซียมีแผนให้หยุดสวมหน้ากาก หลังผู้โดยสารตำหนิไม่เห็นรอยยิ้ม

กองบรรณาธิการ TCIJ: 18 มิ.ย. 2563 | อ่านแล้ว 1900 ครั้ง

สายการบินแห่งชาติอินโดนีเซียมีแผนให้หยุดสวมหน้ากาก หลังผู้โดยสารตำหนิไม่เห็นรอยยิ้ม

นาย Irfan Setiaputra ผู้บริหาสายการบิน Garuda ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของอินโดนีเซีย เผยว่ามีแผนพิจารณาให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหยุดการสวมหน้ากาก เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสารจำนวนมากว่า ได้รับการบริการที่ไม่เป็นมิตร เนื่องจากการสวมหน้ากากทำให้ไม่เห็นรอยยิ้มของพนักงาน โดยอาจให้สวมอุปกรณ์ป้องกันชนิดอื่นเพื่อป้องกันแทน และการสวมเฟซชิลด์เป็นหนึ่งในตัวเลือกในการแก้ปัญหานี้

"ความปลอดภัยและมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอื่นๆ ยังต้องมีอยู่ และพนักงานทุกคนยังต้องสวมหน้ากาก และจะมีคำตำหนิจากผู้โดยสาร และจะยกเลิกได้ต่อเมื่อมีประกาศเปลี่ยนแปลง" นาย Irfan Setiaputra กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังการกลับมาให้บริการการบินของสายการบินในอินโดนียเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา สายการบินต่างๆ มีข้อกำหนดชัดเจนว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินต้องสวมหน้ากากและถุงมือ เพื่อป้องกันการระบาดของโรค COVID-19 ยกเว้นเฉพาะกรณีที่อุปกรณ์เหล่านั้นจะไปรบกวนการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดจำกัดจำนวนผู้โดยสารให้แต่ละเที่ยวบินมีผู้โดยสารได้ไม่เกิน 70% ของความจุผู้โดยสารที่เครื่องบินรับได้อีกด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาอินโดนีเซียนับเป็นประเทศที่พบผู้ป่วย COVID-19 มากที่สุดในอาเซียน

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Jakarta Post, 18/6/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: