เวียดนามพับแผนเปิดสายการบินใหม่ เล็งฟื้นฟูสายการบินเดิมหลังหมด COVID-19

กองบรรณาธิการ TCIJ: 14 พ.ค. 2563 | อ่านแล้ว 2216 ครั้ง

เวียดนามพับแผนเปิดสายการบินใหม่ เล็งฟื้นฟูสายการบินเดิมหลังหมด COVID-19

องค์การบริหารการบินพลเรือนเวียดนาม (CAAV) ยืนยันว่าจะไม่พิจารณาคำขอการตั้งสายการบินใหม่ในประเทศ เพราะเห็นว่าการฟื้นตัวสายการบินเดิมในประเทศหลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นั้นมีความสำคัญกว่า แม้ตลาดการบินของเวียดนามเติบโตในอัตราตัวเลข 2 หลักต่อปีในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาก็ตาม โดยปัจจุบันเวียดนามมีสายการบินพาณิชย์ให้บริการอยู่ในประเทศทั้งหมด 5 สายการบิน ประกอบด้วย สายการบินเวียดนาม เจ็ทสตาร์แปซิฟิก เวียดเจ็ทแอร์ วาสโก และแบมบู 

CAAV เผยอีกว่า รัฐบาลจะมุ่งความสำคัญไปที่การกลับมาดำเนินการเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศของสายการบินที่มีอยู่เป็นหลัก เพราะบริษัทเหล่านี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาด การตั้งสายการบินใหม่จะกลับมาดำเนินการต่อได้เมื่อการระบาดผ่านพ้นไปในช่วงระยะหนึ่งแล้วเท่านั้น นอกจากนี้ยังระบุว่าสองสายการบินที่รอใบอนุญาต คือ สายการบินไคท์แอร์ (Kite Air) และสายการบินเวียดทราเวล (Vietravel Airlines) ของบริษัทให้บริการการท่องเที่ยวเวียดทราเวล

ที่ผ่านมารัฐบาลเวียดนามได้ระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดและเที่ยวบินส่วนใหญ่ของเที่ยวบินภายในประเทศตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมไปจนถึงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา  และเที่ยวบนิในประเทศเพิ่งกลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 22 เมษายนหลังรัฐบาลยกเลิกคำสั่งล็อกดาวน์ ขณะที่เที่ยวบินระหว่างประเทศคาดว่าจะกลับมาให้บริการได้บางส่วนตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนนี้

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: VN Express, 14/5/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: