สิงคโปร์สร้าง 'โรงแรมกลางน้ำ' สำหรับแรงงานต่างชาติเพื่อกักตัวกัน COVID-19

กองบรรณาธิการ TCIJ: 14 เม.ย. 2563 | อ่านแล้ว 1985 ครั้ง

สิงคโปร์สร้าง 'โรงแรมกลางน้ำ' สำหรับแรงงานต่างชาติเพื่อกักตัวกัน COVID-19

นาย Khaw Boon Wan รัฐมนตรีคมนาคมของสิงคโปร์ แถลงว่ารัฐบาลได้เตรียมที่พักให้กับแรงงานชาวต่างชาติ โดยเป็นที่พักบนเรือที่ใช้สำหรับพนักงานในอุตสาหกรรมพลังงานนอกชายฝั่งและอุตสาหกรรมทางทะเล เนื่องจากทางการสิงคโปร์ต้องการย้ายแรงงานออกจากหอพักที่หนาแน่น โดยที่พักแต่ละแห่งที่ทางการเตรียมไว้ให้สามารถรองรับผู้อาศัยได้หลายร้อยคน และเหมาะสำหรับมาตรการการรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

โรงแรมลอยน้ำที่อยู่กลางทะเลดังกล่าวจะจอดเทียบอยู่ที่ท่าเรือของสิงคโปร์ โดยการรายงานล่าสุดพบว่ามีห้องพักที่สะอาด รวมถึงเตียงนอน 3 เตียงในหนึ่งห้อง กันผ้าม่านอย่างมิดชิด แรงงานชาวต่างชาติที่เข้ามากักตัวจะสามารถออกกำลังกายได้บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมวันละ 1-2 ชั่วโมง ส่วนอาหารจะต้องรับประทานในห้องพักเท่านั้น

นอกจากนี้หน่วยงานการท่าแห่งสิงคโปร์ยังประสานงานกับผู้ให้บริการท่าเรือ รวมถึงหน่วยงานก่อสร้างที่พักอาศัย และผู้ให้บริการอพาร์ตเมนท์ เพื่อบริการจัดการและอำนวยความสะดวกในโรงแรมกลางน้ำที่จะให้บริการแก่แรงงานในครั้งนี้

ที่ผ่านมาสิงคโปร์มีแรงงานข้ามชาติหลายหมื่นคน ส่วนใหญ่มาจากทวีปเอเชียใต้ ซึ่งมักจะอาศัยอยู่ในหอพักที่มีลักษณะแคบหรือแออัดในสิงคโปร์ และกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 ที่รุนแรงอีกแห่งหนึ่ง

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Today Online, 14/4/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: