สายการบินประจำชาติอินโดนีเซีย 'การูดา' คว้าอันดับหนึ่งสายการบินตรงเวลาสุดในโลก

กองบรรณาธิการ TCIJ: 13 ม.ค. 2563 | อ่านแล้ว 4831 ครั้ง

สายการบินประจำชาติอินโดนีเซีย 'การูดา' คว้าอันดับหนึ่งสายการบินตรงเวลาสุดในโลก

Official Airline Guide Aviation (OAG) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รวบรวมข้อมูลการเดินทางของผู้คนทั่วโลก เผยรายงานสถิติความตรงต่อเวลาของสายการบินเเละท่าอากาศยานทั่วโลกประจำปี 2019 พบว่าสายการบินที่ตรงต่อเวลาที่สุดในโลก คือสายการบินการูดาจากอินโดนีเซีย (Garuda Airline) และสายการบินไทยแอร์เอเชีย ของไทยติดอันดับที่ 10 (อ่านรายงานเพิ่มเติมที่ OAG)

สายการบินการูดาครองอันดับหนึ่งของโลกและในระดับภูมิภาคด้วยคะแนน OTP ถึง 95.01% โดยมีสายการบิน Skymark (คะแนน OTP 90.12%) ติดอันดับหนึ่งในสามของทั้งหมวดสายการบินทั่วโลกและสายการบินต้นทุนต่ำ หรือ  Low-Cost Carrier  (LCC) โดยใน 20 สายการบินนี้พบว่า มีถึง 9 อันดับที่เป็นสายการบินที่มาจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในขณะที่อเมริกาเหนือติดมา 2 อันดับ รวมถึงปี 2019 สายการบิน Etihad นับเป็นสายการบินเดียวในตะวันออกกลางที่ติดอันดับ ส่วนสายการบินในยุโรปมีเพียง 5 สายการบินเท่านั้น

 

ด้านนายนาย Mayur Patel ผู้อำนวยการ OAG ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เผยว่าผู้ให้บริการและสนามบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงแสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นจากคะแนน OTP ในปีนี้ โดยสายการบินต้นทุนต่ำ และผู้ให้บริการสายการบินหลักหลายรายที่ปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้นแบบปีต่อปี โดยผลการดำเนินงานชั้นนำของการูดานั้นเป็นที่น่าสนใจ และจะทำให้สารการบินอื่นๆ ในเอเชียแปซิฟิคเกิดการปรับตัวอย่างแน่นอน

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Bloomberg 10/1/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: