กัมพูชารักษา COVID-19 หายดีแล้วทุกราย ก่อนพบผู้ติดเชื้อนำเข้าเพิ่มแค่ 1 คน

กองบรรณาธิการ TCIJ | 13 ก.ย. 2563 | อ่านแล้ว 2435 ครั้ง

กัมพูชารักษา COVID-19 หายดีแล้วทุกราย ก่อนพบผู้ติดเชื้อนำเข้าเพิ่มแค่ 1 คน

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 พบว่าผู้ป่วยจำนวน274 คน ขณะนี้รักษาจนหายดีหมดแล้ว โดยสถานการณ์ที่ดีขึ้น ส่งผลให้โรงเรียนเริ่มกลับมาเปิดเรียนอีกครั้ง แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามหลังจากที่ไม่พบผู้ป่วยใหม่มาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ล่าสุดกัมพูชายืนยันพบผู้ผู้ติดเชื้อ COVID-19 เป็นชายชาวอังกฤษอายุ 54 ปี ที่เดินทางมาถึงกัมพูชาเมื่อวันศุกร์ที่ 11 กันยายน จากอังกฤษ โดยแวะเปลี่ยนเครื่องที่เนเธอร์แลนด์และเกาหลีใต้

โดยสำหรับผู้โดยสารที่เหลืออีก 72 คนในเที่ยวบินเดียวกัน ได้เข้ากักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามศูนย์กักตัวต่างๆ ในกรุงพนมเปญ ทำให้จนถึงปัจจุบัน กัมพูชามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 275 คน โดยไม่มีผู้เสียชีวิต และมีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 274 คน

นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุขยังเผยอีกว่าผู้ป่วยที่หายแล้วรายที่ 274 เป็นชายชาวอินโดนีเซีย วัย 18 ปี ซึ่งเดินทางจากอินโดนีเซียมายังกัมพูชา เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม โดยถูกปล่อยตัวจากโรงพยาบาลมิตรภาพกัมพูชา-โซเวียต (Khmer-Soviet Friendship Hospital) ในกรุงพนมเปญ หลังจากมีผลตรวจโรค COVID-19  เป็นลบถึง 2 ครั้ง

 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Khmer Times, 12/9/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: