สิงคโปร์ทุ่มกว่าพันล้านช่วยพยุงการท่องเที่ยวในประเทศ

กองบรรณาธิการ TCIJ | 12 ส.ค. 2563 | อ่านแล้ว 1646 ครั้ง

สิงคโปร์ทุ่มกว่าพันล้านช่วยพยุงการท่องเที่ยวในประเทศ

คณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board; STB) ร่วมกับ Sentosa Development Singapore (SDC) เปิดตัวโครงการ Singapoliday หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลงถึง 99.99% จึงจำเป็นต้องส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศของชาวสิงคโปร์และผู้ที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ในช่วงวันหยุดไปพร้อมๆ กับการค้นพบมุมมองใหม่จากการท่องเที่ยวในประเทศ โดยรัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณ 45 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 1.1 พันล้านบาท) เพื่อสนับสนุนธุรกิจในประเทศตลอดระยะเวลา 9 เดือน

ด้านนาย Chan Chun Sing รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ เผยว่าสิงคโปร์มีตลาดท่องเที่ยวในประเทศที่สำคัญและแปลกใหม่ รัฐบาลจึงสนับสนุนให้ชาวสิงคโปร์ที่เคยเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศแต่เปลี่ยนมาเป็นท่องเที่ยวในประเทศแทน เพราะจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในสิงคโปร์ได้อย่างมีนัยสำคัญ

โครงการ Singapoliday ชูแนวคิดการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่คุ้มค่าผ่านข้อเสนอต่างๆ สำหรับชาวสิงคโปร์และผู้ที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ ทั้งนี้หน่วยงานต่าง ๆ จะร่วมมือกับนักชิมอาหาร ช่างภาพ กลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติ และกลุ่มอนุรักษ์สถานที่เก่าแก่ เพื่อให้ชาวสิงคโปร์ไปสัมผัสและค้นพบเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ในสิงคโปร์ 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Channel News Asia, 12/8/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: