รวบโจรขโมยศพผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 ในอินโดนีเซีย เผยถูกจ้างวานจากญาติเพื่อนำไปฝังเอง

กองบรรณาธิการ TCIJ: 12 มิ.ย. 2563 | อ่านแล้ว 2135 ครั้ง

รวบโจรขโมยศพผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 ในอินโดนีเซีย เผยถูกจ้างวานจากญาติเพื่อนำไปฝังเอง

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย เผยว่าได้รวบตัวผู้ต้องสงสัยที่ขโมยศพผู้เสียชีวิตจากโรค COVID-19 จากโรงพยาบาลต่างๆ ที่เป็นหน่วยเฝ้าระวังการแพร่ระบาด เพื่อนำไปฝั่งตามที่ญาติของผู้เสียชีวิตต้องการ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 33 คนในจังหวัดสุลาเวสีตอนใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องสงสัยจำนวน 10 จากทั้งหมด จะถูกนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งถ้าหากศาลตัดสินว่ากระทำความผิดจริง จะต้องถูกจำคุกนาน 7 ปี และถูกปรับเป็นเงิน 7,000 ดอลลาร์ ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งรัฐบาล และกฎหมายสุขภาพ

"เจ้าหน้าที่ตำรวจของเราแกะรอยได้จากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล ซึ่งได้บันทึกภาพชายกลุ่มหนึ่งบุกเข้าไปยังห้องแยกเดี่ยวผู้ป่วย และนำศพขึ้นรถเปลหนีออกจากโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นความเชื่อทางศาสนาที่เป็นเหตุจูงใจให้มีการว่าจ้างโดยญาติผู้เสียชีวิตให้กระทำการดังกล่าว" โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซียกล่าว

ที่ผ่านมาอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโรค COVID-19 มากที่สุดในอาเซียน โดยเสียชีวิตไปมากกว่า 2,000 ราย และ ณ วันที่ 11 มิถุนายนมียอดผู้ป่วย สะสมอยู่ที่ 35,295 ราย และรักษาหายแล้ว 12,636 ราย 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: UCA News, 11/6/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: