ชาวเน็ตรณรงค์ให้สื่อไทยหยุดนำเสนอข่าว 'ลุงพล' ที่ไม่เกี่ยวกับ 'คดีน้องชมพู่'

กองบรรณาธิการ TCIJ 11 ก.ย. 2563 | อ่านแล้ว 2227 ครั้ง

ชาวเน็ตรณรงค์ให้สื่อไทยหยุดนำเสนอข่าว 'ลุงพล' ที่ไม่เกี่ยวกับ 'คดีน้องชมพู่'

กลุ่ม Thai Speaker สร้างแคมเปญรณรงค์ออนไลน์ รณรงค์ให้สื่อไทย "หยุด" นำเสนอข่าวลุงพลที่ไม่เกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ในเว็บไซต์ change.org ระบุสื่อนำเสนอข่าวอาชญากรรมในมุมของความบันเทิง ข่าวอภินิหาร ข่าวผี ข่าวความเป็นเซเลบริตี้ของลุงพล มีแต่จะทำให้สื่อมวลชนกลายเป็นตัวตลกในสายตาประชาชนและขาดความน่าเชื่อถือไปในที่สุด

11 ก.ย. 2563 กลุ่ม Thai Speaker สร้างแคมเปญรณรงค์ออนไลน์ รณรงค์ให้สื่อไทย "หยุด" นำเสนอข่าวลุงพลที่ไม่เกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ในเว็บไซต์ change.org โดยมีรายละเอียดดังนี้

เป็นเวลากว่า 3 เดือนที่สื่อโทรทัศน์บางช่อง นำเสนอข่าวอาชญากรรม "คดีน้องชมพู่" ในมุมของความบันเทิง โดยเฉพาะข่าวอภินิหาร ข่าวผี ข่าวความเป็นเซเลบริตี้ของลุงพล ซึ่งข่าวเหล่านั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปคดีแต่อย่างใด บางข่าวมีผลกระทบจิตใจต่อผู้สูญเสีย โดยที่สื่อเองไม่รู้ตัวว่าได้ทำอะไรลงไปบ้าง ซึ่งทั้งหมดมีแต่จะทำให้สื่อมวลชนกลายเป็นตัวตลกในสายตาประชาชนและขาดความน่าเชื่อถือไปในที่สุด

จึงอยากให้มีการหยุดนำเสนอข่าวข้างต้นและข่าวที่ไม่ได้เกี่ยวกับรูปคดี ที่เป็นเหมือนการดูหมิ่นสติปัญญาประชาชนในฐานะผู้บริโภค เพื่อให้สื่อกลับมามีความน่าเชื่อถือในสายตาประชาชนอีกครั้ง

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: