ศาลปกครองสูงสุดตัดสินให้สิทธิ์กลุ่มซีพีประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา

กองบรรณาธิการ TCIJ 10 ม.ค. 2563 | อ่านแล้ว 3849 ครั้ง

ศาลปกครองสูงสุดตัดสินให้สิทธิ์กลุ่มซีพีประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา

ศาลปกครองสูงสุดกลับคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้น มีคำสั่งให้คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนเข้าดำเนินโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก รับข้อเสนอทั้งหมดของบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งนำโดยเครือเจริญโภคภัณฑ์และพันธมิตรไว้พิจารณา กรณีทำผิดเงื่อนไขเกินเวลาที่กำหนด 9 นาที | ที่มาภาพประกอบ: ไทยรัฐ

เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2563 ว่าที่ศาลปกครองสูงสุด มีการอ่านคำพิพากษาคดีที่บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด กับพวก ประกอบไปด้วย 1. บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด ของ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี 2. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) 3. บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) 4. บี.กริม จอยน์ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด และ 5. Orient Success International Limited ยื่นฟ้องคดีคณะกรรมการคัดเลือกของโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก มูลค่า 2.9 แสนล้านบาท ในข้อพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

จากกรณีคณะกรรมการคัดเลือก มีมติไม่รับซองที่ 2 ข้อเสนอด้านเทคนิคและแผนธุรกิจ และซองที่ 3 ข้อเสนอด้านราคา กลุ่มกิจการค้าร่วมบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด ที่ยื่นมาเกินเวลาที่กำหนด โดยระบุว่าการยื่นข้อเสนอเมื่อวันที่ 10 เม.ย.62 เกินเวลาไป 9 นาที ผิดเงื่อนไขร่วมประมูล คดีนี้ศาลปกครองชั้นต้นมีคำพิพากษายกฟ้อง เนื่องจากเห็นว่าเอกสารซองข้อเสนอมาถึงสถานที่รับซองหลังเวลาที่กำหนดไว้ 15.00 น.

ล่าสุด ศาลปกครองสูงสุดกลับคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้น โดยในวันนี้มีคำสั่งให้คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนเข้าดำเนินโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก รับข้อเสนอทั้งหมดของบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งนำโดยเครือเจริญโภคภัณฑ์และพันธมิตร ไว้พิจารณา

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: