สิงคโปร์ผุดไอเดีย 'ล่องเรือไร้จุดหมาย' หวังช่วยการท่องเที่ยวซบเซาช่วง COVID-19

กองบรรณาธิการ TCIJ | 13 ต.ค. 2563 | อ่านแล้ว 4530 ครั้ง

สิงคโปร์ผุดไอเดีย 'ล่องเรือไร้จุดหมาย' หวังช่วยการท่องเที่ยวซบเซาช่วง COVID-19

คณะกรรมการท่องเที่ยวสิงคโปร์ผุดไอเดียแปลกใหม่เพื่อรับมือผลกระทบ COVID-19 หลังเปิดบริการเที่ยวบินไร้จุดหมาย โดยเพิ่มบริการล่อเรือสำราญที่จะไม่จอดแวะยังท่าเรือใด เพื่อเปิดโอกาสนักเดินทางได้หย่อนใจอย่างปลอดภัย พร้อมกับฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไปในตัว โดยผู้ให้บริการเรือสำราญ 2 ราย ได้แก่ เรือ World Dream ของ Genting Cruise Lines และเรือ Quantum of the Seas ได้ตอบรับรัฐบาลสิงคโปร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"การนำร่องครั้งนี้เป็นโอกาสอันมีค่าสำหรับผู้ให้บริการเรือสำราญในการปรับเปลี่ยนประสบการณ์ล่องเรือ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้โดยสาร พร้อมเสริมว่ารัฐบาลจะติดตามผลลัพธ์ของการนำร่อง อย่างไรก็ตามผู้โดยสารยังต้องแสดงผลการตรวจ COVID-19 ว่าเป็นลบ ก่อนลงเรือ และสวมหน้ากากอนามัยตอนอยู่นอกห้องส่วนตัว" คณะกรรมการท่องเที่ยวสิงคโปร์ระบุ

รายละเอียดในเบื้องต้นพบว่า World Dream จะให้บริการล่องเรือสำราญแบบไม่มีปลายทางชื่อโปรแกรมว่า Super Seacation” ในแพคเกจ 2 หรือ 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิการยนนี้ ขณะที่ Quantum of the Seas จะให้บริการแพคเกจ 3 และ 4 คืน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป โดยเรือสำราญดังกล่าวจะเน้นเรื่องสุขอนามัย โดยออกเดินทางและกลับมายังท่าเรือเดิม รับผู้โดยสารไม่เกิน 50% ของจำนวนที่นั่ง และรับเฉพาะผู้พำนักอยู่ในสิงคโปร์เท่านั้น

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: CNN, 10/10/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: