สิงคโปร์-อินโดนีเซียเริ่มใช้ 'Green Lane' เปิดพรมแดนในเดือนนี้

กองบรรณาธิการ TCIJ | 12 ต.ค. 2563 | อ่านแล้ว 4595 ครั้ง

สิงคโปร์-อินโดนีเซียเริ่มใช้ 'Green Lane' เปิดพรมแดนในเดือนนี้

กระทรวงการต่างประเทศของสิงคโปร์ (MFA) เผยว่าสิงคโปร์และอินโดนีเซียได้บรรลุข้อตกลงที่จะเปิดพรมแดนระหว่างประเทศเพื่อการทำธุรกิจ (Green Lane) หลังทั้งสองประเทศต้องปิดพรมแดนประเทศนานกว่า 6 เดือน เนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมภาคพื้นดินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารขาเข้าของทั้งสองประเทศ โดยผู้ที่มีความประสงค์เดินทางเข้ามายังประเทศจะต้องเดินทางมาเพื่อการทำธุรกิจเท่านั้นและทำการทดสอบเพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง และตรวจครั้งที่ 2 เมื่อเดินทางมาถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง 

ที่ผ่านมาสิงคโปร์มียอดผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 57,876 ราย และมีผู้เสียชีวิต 27 ราย ขณะที่อินโดนีเซียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 มากที่สุดในอาเซียนโดยมีผู้ติดเชื้อมากถึง 333,449 ราย และมีผู้เสียชีวิต 11,884 ราย

นอกจากนี้รัฐมนตรีประสานงานด้านกิจการทะเลและการลงทุนของอินโดนีเซีย เผยว่าอินโดนีเซียจะได้รับวัคซีนต้านเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 100,000 โดสายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นของ CanSino Biologics ซึ่งเป็นบริษัทจีนบริษัทแรกที่ทำการทดสอบวัคซีนต้านเชื้อไวรัส COVID-19 ในมนุษย์ จากนั้นเดือนธันวาคมจะได้รับวัคซีนต้านเชื้อไวรัส COVID-19 อีก 3 ล้านโดส จากบริษัท Sinovac Biotech ของจีน ที่ทำงานร่วมกับบริษัทเภสัชกรรมของอินโดนีเซีย 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Channel News Asia, 12/10/2020

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: