จ.ภูเก็ต ทั้ง 17 ตำบล พร้อมใจปฏิบัติการ 'ล็อคดาวน์' ตั้งแต่ 13-27 เม.ย. 2563

กองบรรณาธิการ TCIJ 9 เม.ย. 2563 | อ่านแล้ว 2039 ครั้ง

จ.ภูเก็ต ทั้ง 17 ตำบล พร้อมใจปฏิบัติการ 'ล็อคดาวน์' ตั้งแต่ 13-27 เม.ย. 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยจังหวัดภูเก็ตทั้ง 17 ตำบล จะทำการล็อคดาวน์ให้อยู่แต่ในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 13- 27 เม.ย. ทั้ง 17 ทิ้งระยะห่างทางสังคมเป็นเวลา 14 วัน คาดการณ์ว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นในวันที่ 30 เม.ย. | ที่มาภาพประกอบ: Pxhere (CC0)

8 เม.ย. 2563 สำนักข่าวอินโฟเควสต์ รายงานว่านายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่าจังหวัดภูเก็ตมีทั้งหมด 17 ตำบล โดยตั้งแต่วันที่ 13-27 เม.ย. ทั้ง 17 ตำบลจะทำการล็อคให้อยู่แต่ในพื้นที่ ทิ้งระยะห่างทางสังคมเป็นเวลา 14 วัน คาดการณ์ว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นในวันที่ 30 เม.ย. 2563

ก่อนหน้านี้ จ.ภูเก็ต ได้กำหนดพื้นที่สีแดงไว้ 6 ตำบล คือ ตำบลป่าตอง ตำบลฉลอง ตำบลราไวย์ ตำบลกะรน ตำบลกะทู้ และตำบลศรีสุนทร

"สาเหตุที่ต้องปิดพื้นที่อื่นๆ ด้วยนั้นเนื่องจากพฤติกรรมของผู้ที่ทำงานที่ป่าตองจะไม่ได้พักอยู่แค่ที่ป่าตอง แต่จะพักแถวกะรน ราไวย์ ดังนั้น ผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่นจึงเห็นว่าควรจะขยายไปที่กะรน ราไวย์ ฉลอง ซึ่งวานนี้ในการประชุมผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่นเห็นว่าวิธีนี้น่าจะจบได้เร็ว เพราะเจ็บแล้วต้องจบ...เจ็บแต่จบ เพราะเราปิดเกาะมาเป็นเวลาพอสมควรแล้วถ้าไม่มีมาตรการเชิงรุก รีบค้นหาผู้ติดเชื้อและรีบทำการรักษาเพื่อหยุดตัวเลขมันก็ไม่จบ ทั้ง 19 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเห็นพ้องร่วมกันว่าเราจะทำวิธีนี้ทั้งหมด โดยทุกตำบลที่เหลือจะปิดตัวเองในวันที่ 13 เม.ย. โดยในแต่ละตำบลจะมีจุดตรวจคัดกรอง มีการทำงานร่วมกันระหว่างเขตตำบลต่อตำบล อำเภอ สถานีตำรวจภูธรในท้องที่นั้น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น ชุดปฏิบัติการ คือล็อคให้อยู่แต่ในพื้นที่ ขอความร่วมือให้อยู่แต่ในบ้าน 14 วัน เคลื่อนไหวให้น้อยลงที่สุดเพื่อที่เจ้าหน้าที่จะไปเคาะประตูบ้าน วัดไข้ ดำเนินการสอบสวนโรค นำผู้ที่มีความเสี่ยงมารักษา" นายภัคพงศ์ กล่าวผ่านรายการโทรทัศน์

นายภัคพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จ.ภูเก็ต ได้มีคำสั่งปิดการจราจรทางน้ำทางบกมาตั้งแต่ 01.00 น.วันที่ 30 มี.ค. แล้ว ด้วยทางกายภาพของจังหวัดภูเก็ตมีสภาพเป็นเกาะ เป็นเมืองท่า จะมีเรือสำราญ เรือยอร์ช เรือใบ เรือขนส่งสินค้าเข้ามา แต่ยังอนุญาตให้เรือส่งสินค้าอุปโภคบริโภคเข้ามาได้แต่ไม่อนุญาตให้พนักงานประจำเรือลงมาได้

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: