ชาวสิงคโปร์เฉลิมฉลองวันชาติครบรอบ 55 ปีแบบ New Normal

กองบรรณาธิการ TCIJ | 9 ส.ค. 2563 | อ่านแล้ว 2571 ครั้ง

ชาวสิงคโปร์เฉลิมฉลองวันชาติครบรอบ 55 ปีแบบ New Normal

ชาวสิงคโปร์ร่วมพิธีรำลึกและเฉลิมฉลองวันคล้ายวันสถาปนาประเทศในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม โดยปีนี้ครบรอบปีที่ 55 แต่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ กิจกรรมทุกรายการจัดขึ้นภายใต้แนวทางปฏิบัติใหม่ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ส่งผลให้ทั้งพิธีเชิญธงชาติและการสวนสนาม รวมถึงการแสดงของกองทัพสิงคโปร์ำจเป็นต้องจำกัดผู้เข้าร่วมงานและมีการกำหนดข้อบังคับด้านสาธารณสุขที่เคร่งครัดตามวิถี New Normal

อย่างไรก็ตามด้วยเหตุผลที่งานวันชาติจัดขึ้นในช่วงที่สิงคโปร์ยังคงพบผู้ป่วยรายวันจากโรค COVID-19 รัฐบาลจึงให้เกียรติสูงสุดกับบุคลากรการแพทย์ โดยตัวแทนของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะได้นั่งแถวหน้าสุดในพิธี รวมถึงมีตัวแทนบุคลากรการแพทย์ได้เข้าร่วมขบวนพาเหรดกับกองทัพด้วย โดยหลังการสวนสนามจะมีพิธีกล่าวยกย่องประธานาธิบดี Halimah Yacob ซึ่งเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์สิงคโปร์ และนายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง เช่นเดียวกัน

ที่ผ่านมาสิงคโปร์มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า 'สาธารณรัฐสิงคโปร์' โดยสถาปนาประเทศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2508 ซึ่งเป็นวันที่นายลี กวน ยู นายกรัฐมนตรีคนแรกของสิงคโปร์ อ่านคำประกาศการเป็นรัฐเอกราช แยกตัวออกจากมาเลเซีย

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Channel News Asia, 9/8/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: