กทม.เตรียมตั้งศูนย์กักตัว COVID-19 ในโรงแรม สำหรับผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ 700 ห้อง

กองบรรณาธิการ TCIJ 6 เม.ย. 2563 | อ่านแล้ว 2113 ครั้ง

กทม.เตรียมตั้งศูนย์กักตัว COVID-19 ในโรงแรม สำหรับผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ 700 ห้อง

ปลัด กทม. เผย เตรียมตั้งศูนย์ Local Quarantine 700 ห้อง เฝ้าระวังผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ ย้ำดำเนินการตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก ไม่กระทบชุมชนโดยรอบ

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2563 ว่านางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.เตรียมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ Local Quarantine หรือศูนย์กักตัวโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ โรงแรม ย่านถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร เพื่อกักกันและเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ซึ่งสามารถรองรับผู้กักตัวได้ 700 ห้อง โดยจะบูรณาการการทำงานเชิงพื้นที่ร่วมกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะบริหารจัดการในทุกด้าน อาทิ ด้านบริการสุขภาพ ตรวจคัดกรอง วัดไข้ และลงทะเบียนผู้ถูกกักตัว ด้านความปลอดภัย ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการเข้าพักของผู้ถูกกักตัว ด้านอุปโภคบริโภค ดูแลด้านอาหารและอุปกรณ์เครื่องใช้ ด้านสิ่งแวดล้อม ดูแลการจัดเก็บขยะปนเปื้อน และด้านอัคคีภัย เพื่อดูแลป้องกันการเกิดเหตุเพลิงไหม้

โดยจัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักอนามัย สำนักการแพทย์ สำนักเทศกิจ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักพัฒนาสังคม สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการโยธา สำนักงานเขต และสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ ร่วมดูแลและอำนวยความสะดวกผู้ถูกกักตัวตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ กทม.มีระบบการป้องกันและมาตรการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่กักตัว และการทำความสะอาดรถขนส่งผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาล ตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) และดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนทั่วไปเกิดความมั่นใจว่าการดำเนินการกักตัวของศูนย์ฯ จะไม่ส่งผลกระทบกับประชาชนและชุมชนที่อยู่โดยรอบพื้นที่

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: