เวียดนามประกาศหยุดเรียนใน 'โฮจิมินห์-ฮานอย' 1 สัปดาห์เพื่อเลี่ยงเชื้อไวรัส

กองบรรณาธิการ TCIJ: 4 ก.พ. 2563 | อ่านแล้ว 2203 ครั้ง

เวียดนามประกาศหยุดเรียนใน 'โฮจิมินห์-ฮานอย' 1 สัปดาห์เพื่อเลี่ยงเชื้อไวรัส

กระทรวงศึกษาธิการตอบรับคำร้องของบรรดาครูและผู้ปกครองของนักเรียนในนครโฮจิมินห์ อนุญาตให้นักเรียนราว 4 ล้านคน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษาในกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์หยุดเรียนเพิ่ม 1 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ เพื่อให้นักเรียนปลอดภัยและจำกัดการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในเวียดนามเพิ่มเป็น 8 ราย หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย แม้รัฐบาลเวียดนามได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และระงับเที่ยวบินทั้งหมดทั้งขาเข้าและขาออกจากจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เขต 3 ของเมือง ขออนุญาตปิดโรงเรียน 3 แห่งที่อยู่ใกล้กับโรงแรมที่ชาวเวียดนามอเมริกันซึ่งพบว่าติดเชื้อไวรัสได้เข้าพัก โดยอนุญาตให้หยุดเรียนตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์  เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ขณะที่หน่วยงานด้านการศึกษาของกรุงฮานอยได้ออกประกาศแบบเดียวกันเพื่อป้องกันนักเรียนราว 2 ล้านคนจากการสัมผัสเชื้อไวรัสอันตรายนี้

ผู้อำนายการโรงเรียนแห่งหนึ่งในนครโฮจิมินห์ เผยว่าความเป็นอยู่ที่ดีของนักเรียนคือสิ่งสำคัญที่สุดเวลานี้ และการหยุดพักเรียน 1 สัปดาห์ ไม่ส่งผลกระทบต่อตารางเรียนแต่อย่างใด ในฐานะที่เป็นผู้ปกครองเช่นกันเลยสนับสนุนการตัดสินใจให้นักเรียนหยุด 1 สัปดาห์

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Star Online, 3/2/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: