สิงคโปร์เริ่มใช้ Air Travel Pass รับนักเดินทางจากออสเตรเลีย-เวียดนาม 8 ต.ค. นี้

กองบรรณาธิการ TCIJ | 4 ต.ค. 2563 | อ่านแล้ว 4823 ครั้ง

สิงคโปร์เริ่มใช้ Air Travel Pass รับนักเดินทางจากออสเตรเลีย-เวียดนาม 8 ต.ค. นี้

รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมคลายกฎรับผู้เดินทางจากออสเตรเลีย และนักเดินทางจากเวียดนาม ที่ต้องการเข้าสิงคโปร์เป็นระยะเวลาสั้นๆ รวมถึงเพื่อท่องเที่ยว เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมนี้ โดยกรมการบินพลเรือนสิงคโปร์ให้เหตุผลว่าทั้งสองประเทศมีระบบเฝ้าระวังที่ครอบคลุม ทั้งยังสามารถควบคุมการระบาดของ COVID-19 ได้ดี ดังนั้นโอกาสที่เชื้อไวรัสจะมาจากผู้เดินทาง 2 ประเทศนี้จึงมีน้อย โดยผู้เดินทางจากออสเตรเลียกับเวียดนาม สามารถขอ Air Travel Pass เพื่อเดินทางทุกรูปแบบเข้าสิงคโปร์ ซึ่งก่อนหน้านี้สิงคโปร์ได้เริ่มใช้มาตรการนี้สำหรับผู้เดินทางจากนิวซีแลนด์และบรูไนเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม Air Travel Pass แตกต่างจากข้อตกลง Green lane ที่สิงคโปร์จัดทำกับประเทศต่างๆ เพราะ Green lane มีไว้สำหรับการเดินทางเพื่อธุรกิจและการเดินทางอย่างเป็นทางการ แต่ผู้เดินทางเข้าไประยะสั้นๆ ด้วย Air Travel Pass ต้องเดินทางด้วยเที่ยวบินตรงโดยไม่มีการแวะพัก และจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อทันทีที่เดินทางถึงประเทศปลายทางจากนั้นก็ขึ้นยานพาหนะส่วนตัวไปยังที่พักที่แจ้งไว้ และแยกตัวจนกว่าจะทราบผลการตรวจ ซึ่งปกติจะทราบภายใน 48 ชั่วโมง 

นอกจากนี้นับตั้งแต่ผ่อนคลายข้อจำกัดให้แก่นักเดินทางจากบรูไนและนิวซีแลนด์เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา กรมการบินพลเรือนสิงคโปร์ได้อนุมัติคำขอ 331 คำขอจากนักเดินทางของสองประเทศ และมีผู้เดินทางเข้าไปแล้ว 136 คน จากการตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Jakarta Post, _3/10/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: