นักศึกษาสิงคโปร์ถูกรุมทำร้ายในลอนดอนเหตุจากวิกฤติไวรัส Covid-19

กองบรรณาธิการ TCIJ: 3 มี.ค. 2563 | อ่านแล้ว 5356 ครั้ง

นักศึกษาสิงคโปร์ถูกรุมทำร้ายในลอนดอนเหตุจากวิกฤติไวรัส Covid-19

นาย Jonathan Mok นักศึกษาชาวสิงคโปร์ วัย 23 ปี ในกรุงลอนดอน เมืองหลวงอังกฤษ โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กว่าถูกทำร้ายร่างกาย หลังจากที่แสดงความไม่พอใจต่อกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังพูดคุยกันเกี่ยวเชื้อชาติและไวรัส Covid-19 เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยนาย Mok ได้ยินกลุ่มวัยรุ่นพูดคุยกันเชิงเหยียดเชื้อชาติและเรื่องไวรัสโคโรนา เขาได้หันกลับไปมองที่วัยรุ่นกลุ่มนั้นเพราะเขาไม่ต้องการให้รู้ว่าเขากลัว และเห็นว่าที่ผ่านมาชาวเอเชียมักจะถูกกลั่นแกล้งอยู่ตลอด ก่อนที่เขาจะถูกรุมทำร้ายในเวลาต่อมา

นาย Jonathan Mok อาศัยอยู่ในลอนดอนมาเป็นเวลาสองปี และกำลังศึกษาด้านกฏหมายอยู่ที่ University Collage London (UCL) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนกำลังทำการสอบสวนการทำร้ายร่างกายจากแรงจูงใจเหยียดเชื้อชาติครั้งนี้ ซึ่งเขาถูกต่อยจนได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ซึ่งโพสต์เฟสบุ๊กดังกล่าวอาจช่วยให้ผู้เห็นเหตุการณ์หรือผู้ที่มีหลักฐานจะสามารถระบุตัวกลุ่มคนที่ทำร้ายร่างกายได้

"ผมรู้สึกโกรธมาก ที่พวกไร้สาระกำลังพุ่งเป้าเล่นงานคนเอเชีย ผมถูกถามว่าคุณหันกลับไปมองพวกนี้ทำไม ทำไมถึงไม่เดินไปเฉยๆ ไม่ต้องสนใจ ผมคิดว่าทำไมเราต้องเงียบเมื่อถูกเหยียดเชื้อชาติด้วย และทำไมเราถึงต้องถูกเหยียดเพียงเพราะเป็นคนเอเชีย" นาย Jonathan Mok  กล่าว

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Channel News Asia, 3/3/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: