BGRIM กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำแจ 15 เมกะวัตต์ ที่ สปป.ลาว

กองบรรณาธิการ TCIJ 12 มิ.ย. 2562 | อ่านแล้ว 2460 ครั้ง

BGRIM กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำแจ 15 เมกะวัตต์ ที่ สปป.ลาว

บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) จ่ายไฟฟ้าต่อเนื่องตามแผน กดปุ่ม COD โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำน้ำแจ ขนาด 15 เมกะวัตต์ ที่ จ.ไชยสมบูรณ์ สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมเดินหน้า COD โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนามอีก 677 เมกะวัตต์ ภายใน มิ.ย. 2562 นี้ เร่งเครื่องขยายการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ หนุนกำลังการผลิตทะลุเป้า 5,000 เมกะวัตต์ใน ปี 2565 ที่มาภาพ: Energy News Center

Energy News Center รายงานเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2562 ว่านางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เปิดเผยว่าบริษัทได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำแจ (Nam Che) กำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ที่ สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนามอีก 677 เมกะวัตต์ภายในเดือนนี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนรายได้ปีนี้ของบริษัทให้เติบโตกว่า 15-20%

นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนขยายการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศเพื่อสร้างโอกาสการเติบโต โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโครงการพลังงานลมในประเทศเกาหลีใต้และเวียดนาม ซึ่งคาดว่าจะสรุปการลงทุนขั้นสุดท้ายได้เร็วๆ นี้ รวมถึงการพิจารณาลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอื่นๆ เพิ่มเติมในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ สปป.ลาว ส่วนในประเทศไทยนั้น จะพิจารณาการลงทุนตามแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศ (พีดีพี 2018) ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ถึง 5,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 ตามเป้าหมาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: