ศาลทหารสิงคโปร์สั่งฟ้อง 2 นายทหาร เซ่นนักแสดงดังหลังเสียชีวิตขณะฝึก

กองบรรณาธิการ TCIJ: 31 ก.ค. 2562 | อ่านแล้ว 1499 ครั้ง

ศาลทหารสิงคโปร์สั่งฟ้อง 2 นายทหาร เซ่นนักแสดงดังหลังเสียชีวิตขณะฝึก

ศาลทหารสิงคโปร์เตรียมออกหมายจับ 2 นายทหารในกองทัพสิงคโปร์ (SAF)  หลังออกคำสั่งอย่างประมาทเป็นเหตุให้นาย Aloysius Pang นักแสดงหนุ่มชื่อดังเสียชีวิตระหว่างการฝึกที่ประเทศนิวซีแลนด์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ประกอบด้วยนาย Ivan Teo วัย 35 ปี เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงระดับชั้นยศที่ 2 Military Expert 2 (ME2) และนาย Hubert Wah นายทหารยศจ่า โดยการพิจารณาครั้งนี้มีขึ้นที่ศาลทหารในค่าย Kranji Camp II มีผู้พิพากษาจากศาลอาญาของรัฐพิจารณาคดี

นายทหาร Ivan Teo ซึ่งเป็นช่างเทคนิกประจำหน่วยบำรุงรักษาอาวุธ ถูกข้อกล่าวหา 3 ข้อหาคือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของกองทัพ และอีกสองข้อหาคือการกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตภายใต้ประมวลกฎหมายอาญา ขณะที่นายทหารHubert Wah ซึ่งประจำการในตำแหน่งพลปืน ต้องเผชิญสองข้อหาเกี่ยวกับการกระทำโดยประมาทภายใต้ประมวลกฎหมายอาญาเช่นกัน โดยข้อหาดังกล่าวจะส่งผลให้นายทหารทั้งสองเผชิญโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเหตุดังกล่าวทางกองทัพสิงคโปร์สั่งลดระดับการฝึกของทหารในทุกระดับ เนื่องจากการเสียชีวิตของนักแสดงหนุ่มในครั้งนี้นับเป็นการเสียชีวิตของทหารสิงคโปร์ในระหว่างการฝึกแล้วถึง 4 นาย ในระยะเวลาเพียง 18 เดือน

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Malay Mail, 31/07/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: