Grab ระดมทุนเพิ่มอีก 1.46 พันล้าน จ่อขึ้นแท่น 'Super App' อันดับหนึ่งอาเซียน

กองบรรณาธิการ TCIJ: 8 มี.ค. 2562 | อ่านแล้ว 3039 ครั้ง

Grab ระดมทุนเพิ่มอีก 1.46 พันล้าน จ่อขึ้นแท่น 'Super App' อันดับหนึ่งอาเซียน

หลังจากที่บริษัทแกร็บ โฮลดิ้งส์ (Grab) สามารถระดมทุนได้ถึง 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงกลางปีที่แล้ว ล่าสุดยังได้รับเงินลงทุนมูลค่า 1.46 พันล้านเหรียญสหรัฐจากกองทุน SoftBank Vision Fund ทำให้ Grab ตั้งใจที่จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปพัฒนาเพื่อต่อยอดวิสัยทัศน์ในการเป็น Super App ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการเพิ่มบริการที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการเงิน จัดส่งอาหาร การทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล ภายใต้กลยุทธ์ ‘Grab platform’ 

ซึ่งประกอบด้วยแอปดูหนังออนไลน์ที่ร่วมมือกับฮู้ก (HOOQ) บริการดูแลสุขภาพออนไลน์ซึ่งร่วมมือกับผิงอันกู้ดด็อกเตอร์ (Ping An Good Doctor) ประกันภัยซึ่งร่วมมือกับจงอันอินเตอร์แนชั่นแนล (ZhongAn International) และบริการจองโรงแรมออนไลน์ซึ่งร่วมมือกับบุกกิ้งโฮลดิงส์ (Booking Holdings)

นาย Ridzki Kramadibrata ผู้อำนวยการ Grab อินโดนีเซีย เผยว่า ธุรกิจของแกร็บในอินโดนีเซียมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าในปีพ.ศ. 2561 แกร็บจะใช้เงินทุนใหม่นี้ในการกระตุ้นการขยายธุรกิจของแกร็บฟู้ดและแกร็บเอ็กซ์เพรส รวมถึงการเปิดตัวบริการใหม่ๆ ในประเทศ นอกจากนี้ยังพบว่ามีปริมาณบริการการจัดส่งเพิ่มขึ้นเกือบ 10 เท่าในปีที่แล้ว ล่าสุดเมื่อมกราคมที่ผ่านมา แกร็บฟู้ดกลายเป็นผู้ให้บริการจัดส่งอาหารรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของอินโดนีเซีย

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Jakarta Post, 6/03/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: