รัฐยะโฮร์ผุด 'Toppen' เมกามอลล์ใหญ่สุดในภาคใต้หวังดึงดูดนักช็อปสิงคโปร์

กองบรรณาธิการ TCIJ: 28 ต.ค. 2562 | อ่านแล้ว 2186 ครั้ง

รัฐยะโฮร์ผุด 'Toppen' เมกามอลล์ใหญ่สุดในภาคใต้หวังดึงดูดนักช็อปสิงคโปร์

รัฐยะโฮร์เตรียมเปิดห้างสรรพสินค้าใหม่ 'The Toppen Shopping Centre' ระดับเมกามอลล์ขนาดความกว้างเท่าสนามฟุตบอล 16 สนาม ในเมืองยะโฮร์บาห์รูทางภาคใต้ของมาเลเซีย โดยส่วนหนึ่งเป็นผลจากการวางผังเมืองใหม่ และนโยบายเพิ่มการจ้างงานคนในพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลมั่นใจว่าแนวคิดการรวมกิจกรรมทุกอย่างไว้ในที่เดียวจะดึงดูดนักท่องเที่ยวในยะโฮร์รวมถึงจากสิงคโปร์ได้ แต่ก็น่าเป็นห่วงว่าในอนาคตห้างใหญ่ที่ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดจะอยู่รอดหรือไม่

ห้างดังกล่าวมีขนาด 4 ชั้น ประกอบด้วยร้านค้าราว 300 ร้านและเชื่อมไปถึงห้างอิเกียเตอเบราได้ ภายในมีทั้งร้านค้าปลีกสินค้าอิเล็กทรอนิสก์รายใหญ่ โรงภาพยนตร์ 1 โรงซูเปอร์มาร์เก็ตหรู 1 แห่ง และสนามกีฬาอีสปอร์ต 1 สนาม ซึ่งหากรวมพื้นที่ทั้ง Toppen และห้างอิเกีย จะอยู่ที่ 1.2 ล้านตารางฟุต มีจุดเด่นอยู่ที่พื้นที่ดาดฟ้าเปิดโล่งให้ลูกค้าขึ้นไปนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม หรือเด็กๆ ได้สนุกสนานกับสวนน้ำชั้นดาดฟ้า รวมถึงเป็นห้างอิเกียเพียงแห่งเดียวทางภาคใต้ของมาเลเซีย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการดึงดูดลูกค้าชาวสิงคโปร์ โดยชาวสิงคโปร์ที่เดินทางมาซื้อของชำที่เมืองยะโฮร์บารูสัปดาห์ละครั้ง เห็นว่า Toppen ก็เป็นแค่ห้างหนึ่งในหลายๆ ห้างของยะโฮร์

"สินค้าก็คล้ายๆ กัน พอคนเลิกเห่อก็ไม่มาอีก ไม่กี่ปีก็คงพบจุดจบเหมือนกับอ้างอื่นๆ ในยะโฮร์บารูที่ไม่มีคนเดิน" ชาวสิงคโปร์ให้ความเห็น

ด้านคณะกรรมการบริหารสภาการท่องเที่ยวยะโฮร์ เผยว่ามั่นใจในศักยภาพการดึงลูกค้าของ Toppen เพราะตอนนี้ร้านค้าสนใจเช่าพื้นที่ไปเกือบ 85% แล้ว เป็นสัญญาณดีว่าร้านค้าปลีกยอมรับศักยภาพของทำเลและลูกค้าที่จะเข้าห้าง

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Channel News Asia, 27/10/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: