เจ้าหน้าที่เลือกตั้งอินโดนีเซียเสียชีวิตกว่า 270 รายหลังทำงานหนักเรื้อรัง

กองบรรณาธิการ TCIJ: 28 เม.ย. 2562 | อ่านแล้ว 2173 ครั้ง

เจ้าหน้าที่เลือกตั้งอินโดนีเซียเสียชีวิตกว่า 270 รายหลังทำงานหนักเรื้อรัง

คณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติอินโดนีเซีย (KPU) เผยว่ามีเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 272 ราย เสียชีวิตด้วยอาการอ่อนล้าเรื้อรังจากการทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อต่อเนื่อง ภายหลังทุ่มเทปฏิบัติภารกิจใน วันเลือกตั้ง เมื่อ 17 เมษายนที่ผ่านมาซึ่งเป็นหนึ่งในการเลือกตั้งที่ใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยจำนวนประชาชนกว่า 193 ล้านคนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์ โดยเจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำงานตามกระบวนการเลือกตั้งและนับคะแนนให้แล้วเสร็จใน 1 วัน ก่อนที่ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด จะคว้าชัยชนะที่ 56 ต่อ 44 %ซึ่งผลการเลือกตั้งเป็นทางการจะประกาศในวันที่ 22 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

ด้านนาย Arief Priyo Susanto โฆษกคณะกรรมการการเลือกตั้งอินโดนีเซีย เผยว่าจากการรวบรวมข้อมูลของเจ้าหน้าที่หน่วยงาน KPU ในวันที่ 27 เมษายน มีจำนวนเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตด้วยอาการป่วยที่มีเหตุจากการทำงานหนักในช่วงการเลือกตั้ง เพิ่มเป็นอย่างน้อย 272 ราย และ 1,878 คนล้มป่วย

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขส่งหนังสือเวียนไปยังโรงพยาบาล และสถานพยาบาลทั่วประเทศ ให้ทำการรักษาเจ้าหน้าที่เลือกตั้งอย่างเต็มที่ โดยที่ระทรวงการคลังกำลังเร่งประสานงานให้ค่าชดเชยแก่ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Straits Times, 28/04/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: