Gojek เปลี่ยนโลโก้ใหม่ ก้าวสู่ Super App ลุยอาเซียนเต็มตัว

กองบรรณาธิการ TCIJ: 27 ก.ค. 2562 | อ่านแล้ว 2791 ครั้ง

Gojek เปลี่ยนโลโก้ใหม่ ก้าวสู่ Super App ลุยอาเซียนเต็มตัว

Go-Jek แพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้บริการเรียกรถโดยสารที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอินโดนีเซีย วางแผนจะเป็น Super App เบอร์หนึ่งในอาเซียนตั้งแต่ปีที่แล้วโดยการประกาศแผนกลยุทธ์เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุดได้ทำการปรับเปลี่ยนโลโก้ขึ้นมาใหม่ให้มีความเรียบง่าย ดูเป็นสากลมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมตัวขยายกิจการสู่ระดับภูมิภาค จากโลโก้เดิมที่เป็นรูปคนขับจักรยานยนต์ ก็ได้ถูกเปลี่ยนให้กลายมาเป็นวงแหวนไม่ครบวงครอบวงกลม

นาย Teuku Parvinanda ผู้บริหารฝ่ายกิจการในภูมิภาค เผยว่าสาเหตุที่ใส่ชื่อของแบรนด์ลงไปที่ใต้ล่างนั้นเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ดูทันสมัย และเข้าถึงได้กับหลากหลายประเทศมากยิ่งขึ้น เพราะในปัจจุบัน Gojek ได้ขยับขยายบริการไปยังประเทศข้างเคียง เช่น เวียดนาม สิงคโปร์ และไทยภายใต้ชื่อบริษัทว่า Get ที่ร่วมลงทุนกับธนาคารไทยพาณิชย์ 

นอกจากนี้การเปลี่ยนโลโก้ของ Gojek เกิดขึ้นจากการที่ทาง Gojek ได้มียอดเติบโตด้านร้ายได้มากขึ้นถึง 1,100% นับจากเดือนมิถุนายนปี 2016 ถึงปี 2019 ในช่วงเวลาเดียวกัน และยังได้มีการขยายบริการของตัวเองมากยิ่งขึ้น ได้แก่ บริการเรียกรถแท็กซี่ ธุรกรรมผ่านมือถือ บริการส่งของ รวมถึงการสั่งอาหาร 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Vulcan Post, 23/07/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: